Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4064
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมประเภทไฮเอนด์ของผู้บริโภค |
Other Titles: | FACTOR INFLUENCING PURCHASE INTENSION TO BUY HI-END BRANDNAME BAG FOR CUSTOMER |
Authors: | พัฒน์ชญา, พิพัฒน์ทั้งสกุล |
Keywords: | การตลาด สินค้าแบรนด์เนม ความตั้งใจซื้อ คุณค่าตราสินค้า คุณภาพการบริการ |
Issue Date: | 8-Apr-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมประเภทไฮเอนด์ของ ผบู้ริโภค มีวตัถุประสงคเ์พื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการซื้อ และปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมประเภทไฮเอนด์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ โดยใช้การเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบ บังเอิญจํานวน 460 ตัวอย่าง จากประชากรที่เคยมีการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมประเภทไฮเอนด์ และใช้ แบบสอบถามออนไลนเ์ป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลและวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติเชิงอนุมาน ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21-30 ปี อาศัยอยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร มีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 20,001-40,000 บาท ส่วนผลการทดสอบ สมมติฐาน ด้านการรับรู้ต่อคุณภาพ ด้านการเชื่อมโยงต่อตราสินค้า ด้านความจงรักภักดีต่อแบรนด์ ด้านการรู้จักและเข้าใจลูกค้า และด้านการสร้างความมั่นใจในความสามารถของพนักงาน ส่งผลต่อการ ตัดสินใจซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมประเภทไฮเอนด์ อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ในขณะที่ด้าน การรู้จักตราสินค้า ด้านคุณภาพของสิ่งที่จับต้องได้ ด้านความน่าเชื่อถือต่อแบรนด์ ด้านการตอบสนอง ของพนักงาน และปัจจัยด้านการสื่อสารแบบปากต่อปากไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม ประเภทไฮเอนด์ |
Description: | 77 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4064 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.017 2564.pdf | 1.48 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.