Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4067
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | พิชญ์พนิต, ศรีนาค | - |
dc.date.accessioned | 2021-07-12T02:34:35Z | - |
dc.date.available | 2021-07-12T02:34:35Z | - |
dc.date.issued | 2021-04-08 | - |
dc.identifier.other | TP MM.018 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4067 | - |
dc.description | 109 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่อง “ปัจจัยและทัศนคติที่ส่งผลต่อสินค้าไพรเวทแบรนด์ร้านบู๊ทส์” มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาพฤติกรรมและทัศนคติที่ผู้บริโภคมีต่อสินค้าไพรเวทแบรนด์ของร้านบู๊ทส์ ความสัมพันธ์ระหว่างคุณค่าตรา สินค้าไพรเวทแบรนด์ของร้านบู๊ทส์ คุณภาพที่ถูกรับรู้ในแบรนด์ของบู๊ทส์ในแต่ละประเภทของสินค้า ทัศนคติที่มีต่อสินค้าไพรเวทแบรนด์ การตระหนักถึงราคาที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าไพรเวทแบรนด์ของร้านบู๊ทส์และการ แนะนำบอกต่อ ซึ่งเป็นการวิจัยเชิงปริมาณจากกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคที่เคยซื้อสินค้าร้านบู๊ทส์และเคยได้ยินหรือรู้จัก สินค้าภายใต้แบรนด์ของร้านบู๊ทส์ (Private Label Brands of Boots) โดยเก็บข้อมูลจากแบบสอบถามออนไลน์ จำนวน 400 ตัวอย่าง มาวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ และทดสอบ สมมติฐานที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยด้านคุณค่าตราสินค้าไพรเวทแบรนด์ของร้านบู๊ทส์ ทัศนคติมีต่อสินค้า ไพรเวทแบรนด์ของร้านบู๊ทส์ คุณภาพที่ถูกรับรู้ในแบรนด์ของบู๊ทส์ใน 2 ประเภทสินค้าได้แก่ แบรนด์ No.7 (ระดับ Premium) และ Boots Vitamin C (ระดับ Standard) มีอิทธิพลเชิงบวกกับความตั้งใจซื้อสินค้าไพรเวทแบรนด์ ร้านบู๊ทส์ 2) ปัจจัยด้านคุณค่าตราสินคา้ไพรเวทแบรนด์ของร้านบู๊ทส์ ทัศนคติมีต่อสินคา้ไพรเวทแบรนด์ของ ร้านบู๊ทส์ คุณภาพที่ถูกรับรู้ในแบรนด์ของบู๊ทส์ใน 3 ประเภทสินค้า (ระดับ Premium, Standard, และ Copycat) ได้แก่แบรนด์ No.7, Boots Vitamin C และ Boots มีอิทธิพลเชิงบวกกับการแนะนำ บอกต่อสินค้าไพรเวทแบรนด์ ของร้านบู๊ทส์อย่างมีนัยสำคัญและการตระหนักถึงราคามีอิทธิพลเชิงลบกับการแนะนำบอกต่อสินค้าไพรเวทแบรนด์ของร้านบู๊ทส์อย่างมีนัยสำคัญ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | คุณค่าตราสินค้า | en_US |
dc.subject | สินค้าไพรเวทแบรนด์ | en_US |
dc.subject | การตระหนักถึงราคา | en_US |
dc.title | ปัจจัยและทัศนคติที่ส่งผลต่อสินค้าไพรเวทแบรนด์ร้านบู๊ทส์ | en_US |
dc.title.alternative | Affecting Factors and Consumer’s Attitude towards Private Label Brands of Boots | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.018 2564.pdf | 93.71 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.