Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4069
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | ปัณฑ์ชนิต, เจียรพุฒิ | - |
dc.date.accessioned | 2021-07-12T03:14:59Z | - |
dc.date.available | 2021-07-12T03:14:59Z | - |
dc.date.issued | 2021-04-08 | - |
dc.identifier.other | TP MM.020 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4069 | - |
dc.description | 110 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่อง “องค์ประกอบร้านค้าปลีกที่ส่งผลต่อการเลือกร้านค้าสินค้าอาหารสดและ ของใช้ของ Smart Shopper” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมในการเลือกซื้อสินค้าของ Smart Shopper ในร้านค้าปลีกสินค้าอาหารสดและของใช้ รวมไปถึงการศึกษาองค์ประกอบของร้านค้าปลีกที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อในร้านค้าปลีกสินค้าอาหารสดและของใช้ ซึ่งงานวิจัยนี้เป็น งานวิจัยเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มต้วอย่างประชากรไทย อายุ18 ปีขึ้นไป ที่ใช้บริการร้านค้าปลีก สินค้าอาหารสดและของใช้ จำนวน 400 คน จากนั้นนำผลที่ได้ไปวิเคราะห์ทางสถิติเชิง พรรณนาและเชิงอนุมาน ผลการวิจัยพบว่าพบว่า มี 3 องค์ประกอบร้านค้าที่มีผลต่อพฤติกรรมในด้านต่างๆ คือ ปัจจัยด้านสินค้า (Merchandise) ปัจจัยด้านราคา (Price) และปัจจัยด้านการสื่อสาร (Communication) โดยที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าแตกต่างกันไปในแต่ละด้านอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ จากการศึกษาพบว่าปัจจัยด้านสินค้า (Merchandise) ส่งผลต่อพฤติกรรมการจัดการการเลือกสินค้าที่ถูกต้อง ปัจจัยด้านการสื่อสาร ส่งผลต่อพฤติกรรมการประหยัดเงิน และการประหยัดเวลา ส่วนปัจจัยด้านราคา (Price) ส่งผลต่อพฤติกรรมความรู้สึกในการเป็นผู้เลือกซื้ออย่างชาญฉลาด และการเป็นผู้เลือกซื้ออย่างชาญฉลาด อย่างมีนัยสำคัญมากที่สุด | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | ผู้เลือกซื้ออย่างชาญฉลาด | en_US |
dc.subject | อาหารสด | en_US |
dc.subject | Smart Shopper | en_US |
dc.title | องค์ประกอบร้านค้าปลีกที่ส่งผลต่อการเลือกร้านค้าสินค้าอาหารสดและของใช้ของ Smart Shopper | en_US |
dc.title.alternative | EFFECT OF STORE ATTRIBUTES ON STORE CHOICE IN GROCERY SMART SHOPPER. | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.020 2564.pdf | 1.29 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.