Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4076
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorภิรญา กิตติเรืองทอง-
dc.date.accessioned2021-07-19T03:54:44Z-
dc.date.available2021-07-19T03:54:44Z-
dc.date.issued2021-04-08-
dc.identifier.otherTP MM.027 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4076-
dc.description68 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อแบบฉับพลันที่อิเกียสโตร์บางนา มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าที่อิเกียสโตร์บางนา และปัจจัยเพิ่มเติมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าโดยฉับพลันที่อิเกียสโตร์บางนา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ จำนวน 400 ตัวอย่าง จากประชากรที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย และเคยมาใช้บริการหรือซื้อสินค้าที่อิเกียสโตร์บางนา โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็น เครื่องมือในการเก็บข้อมูล และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติเชิงพรรณนา และสถิติเชิงอนุมาน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน มีการรับรู้และทัศนคติที่มีต่อสภาพแวดล้อมและบรรยากาศของอิเกียสโตร์บางนาที่แตกต่างกัน ปัจจัยการรับรู้เกี่ยวกับบรรยากาศของอิเกียสโตร์บางนา พบว่าโดยรวมมีคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง ความสัมพันธ์ระหว่างราคา คุณภาพ และบรรยากาศของอิเกียสโตร์บางนา มีความสัมพนัธ์ในเชิงบวกกับทัศนคติที่ส่งผลให้เกิดความเพลินเพลิดในการช้อปปิ้ง และการซื้อแบบฉับพลันอย่างมีนัยสำคัญen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectอิเกียสโตร์บางนาen_US
dc.subjectพฤติกรรมการซื้อen_US
dc.subjectการซื้อแบบฉับพลันen_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อแบบฉับพลันที่อิเกียสโตร์บางนาen_US
dc.title.alternativeEffect of IKEA Store Bangna Environment on Impulse Buying Behavioren_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.027 2564.pdf991.55 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.