Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4076
Title: | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อแบบฉับพลันที่อิเกียสโตร์บางนา |
Other Titles: | Effect of IKEA Store Bangna Environment on Impulse Buying Behavior |
Authors: | ภิรญา กิตติเรืองทอง |
Keywords: | การตลาด อิเกียสโตร์บางนา พฤติกรรมการซื้อ การซื้อแบบฉับพลัน |
Issue Date: | 8-Apr-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อแบบฉับพลันที่อิเกียสโตร์บางนา มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าที่อิเกียสโตร์บางนา และปัจจัยเพิ่มเติมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าโดยฉับพลันที่อิเกียสโตร์บางนา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ จำนวน 400 ตัวอย่าง จากประชากรที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย และเคยมาใช้บริการหรือซื้อสินค้าที่อิเกียสโตร์บางนา โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็น เครื่องมือในการเก็บข้อมูล และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติเชิงพรรณนา และสถิติเชิงอนุมาน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน มีการรับรู้และทัศนคติที่มีต่อสภาพแวดล้อมและบรรยากาศของอิเกียสโตร์บางนาที่แตกต่างกัน ปัจจัยการรับรู้เกี่ยวกับบรรยากาศของอิเกียสโตร์บางนา พบว่าโดยรวมมีคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง ความสัมพันธ์ระหว่างราคา คุณภาพ และบรรยากาศของอิเกียสโตร์บางนา มีความสัมพนัธ์ในเชิงบวกกับทัศนคติที่ส่งผลให้เกิดความเพลินเพลิดในการช้อปปิ้ง และการซื้อแบบฉับพลันอย่างมีนัยสำคัญ |
Description: | 68 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4076 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.027 2564.pdf | 991.55 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.