Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4076
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อแบบฉับพลันที่อิเกียสโตร์บางนา
Other Titles: Effect of IKEA Store Bangna Environment on Impulse Buying Behavior
Authors: ภิรญา กิตติเรืองทอง
Keywords: การตลาด
อิเกียสโตร์บางนา
พฤติกรรมการซื้อ
การซื้อแบบฉับพลัน
Issue Date: 8-Apr-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อแบบฉับพลันที่อิเกียสโตร์บางนา มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าที่อิเกียสโตร์บางนา และปัจจัยเพิ่มเติมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าโดยฉับพลันที่อิเกียสโตร์บางนา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ จำนวน 400 ตัวอย่าง จากประชากรที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย และเคยมาใช้บริการหรือซื้อสินค้าที่อิเกียสโตร์บางนา โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็น เครื่องมือในการเก็บข้อมูล และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติเชิงพรรณนา และสถิติเชิงอนุมาน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน มีการรับรู้และทัศนคติที่มีต่อสภาพแวดล้อมและบรรยากาศของอิเกียสโตร์บางนาที่แตกต่างกัน ปัจจัยการรับรู้เกี่ยวกับบรรยากาศของอิเกียสโตร์บางนา พบว่าโดยรวมมีคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง ความสัมพันธ์ระหว่างราคา คุณภาพ และบรรยากาศของอิเกียสโตร์บางนา มีความสัมพนัธ์ในเชิงบวกกับทัศนคติที่ส่งผลให้เกิดความเพลินเพลิดในการช้อปปิ้ง และการซื้อแบบฉับพลันอย่างมีนัยสำคัญ
Description: 68 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4076
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.027 2564.pdf991.55 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.