Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4078
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | กุลกานต์, ชลวาสิน | - |
dc.date.accessioned | 2021-09-15T05:01:30Z | - |
dc.date.available | 2021-09-15T05:01:30Z | - |
dc.date.issued | 2021-04-08 | - |
dc.identifier.other | TP MM.029 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4078 | - |
dc.description | 63 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | บรรยากาศ (Atmosphere) ที่น่าประทับใจของร้านค้าปลีกช่วยสร้างประสบการณ์ที่เพลิดเพลินในหมู่ผู้บริโภคซึ่งส่งผลโดยตรงต่อความตั้งใจซื้อสินค้าของผู้บริโภค ทางผู้วิจัยจึงเล็งเห็นโอกาสในการศึกษา และได้เลือกร้านมูจิ (MUJI Store) เป็นกรณีศึกษาเนื่องจากเป็นร้านค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยการวิจยัครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมของผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้าจากร้านค้าปลีกและศึกษาลักษณะและรูปแบบของบรรยากาศภายในร้านที่มีอิทธิพล ต่อความตั้งใจซื้อสินค้าของผู้บริโภค การวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยใช้กระบวนการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth interview) กับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 30 คน ซึ่งเป็นผู้ที่เคยมีประสบการณ์ในการมาซื้อสินค้าที่ร้านมูจิสาขาเรือธง (Flagship) ในเขตกรุงเทพมหานคร ผลการวิจัยพบว่าผู้บริโภคให้ความสำคัญกับโทนสีภายในร้านมากที่สุดเนื่องจากโทนสีเป็นการสร้างบรรยากาศโดยรวมที่เห็นได้เด่นชัดที่สุด รองลงมาคือเรื่องแสง เรื่องหน้าร้านที่เปิดกว้าง การวางผังที่แยกโซนต่างๆ และการจัดแสดงสินค้าที่สวยงาม รวมทั้งการให้บริการที่ดีของพนักงาน ส่วนองค์ประกอบด้านเสียงดนตรีและกลิ่นยังส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าน้อย แต่ก็ยัง นำไปสู่อารมณ์เชิงบวกของลูกค้าได้ | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | บรรยากาศร้านค้า | en_US |
dc.subject | ร้านค้าปลีก | en_US |
dc.subject | ร้านเรือธง | en_US |
dc.subject | แนวทางการออกแบบร้านค้า | en_US |
dc.title | อิทธิพลของบรรยากาศร้านค้าที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าของผู้บริโภค กรณีศึกษา ร้านมูจิ สาขาเรือธง ในเขตกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | THE INFLUENCE OF STORE ATMOSPHERE ON CONSUMER PURCHASE INTENTION CASE OF MUJI FLAGSHIP STORE IN BANGKOK DISTRICT | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.029 2564.pdf | 2.15 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.