Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4082
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | วัชรี, โทสาลี | - |
dc.date.accessioned | 2021-09-15T05:51:33Z | - |
dc.date.available | 2021-09-15T05:51:33Z | - |
dc.date.issued | 2021-04-08 | - |
dc.identifier.other | TP MM.033 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4082 | - |
dc.description | 71 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่องการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค ที่มีต่อการให้บริการสั่งซื้อสินค้าอุปโภค บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์เดลิเวอรี่มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการซื้อ และปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านช่องทางออนไลน์เดลิเวอรี่ การศึกษาครั้งนี้เป็น การศึกษาเชิงปริมาณ โดยใช้การเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญจํานวน 442 ตัวอย่าง จากประชากรที่เคย มีการซื้อสินค้า Online Delivery และอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลเท่านั้น โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลและวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติเชิงอนุมาน ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมีทั้งเพศชายและหญิงในจํานวน 191 และ 251 คน ตามลำดับ มีอายุระหว่าง 20-30 ปี ส่วนใหญ่มีระดับการศึกษาอยู่ในช่วงปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานเอกชน/ลูกจา้ง มีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 10,001-40,000 บาท ส่วนผลการทดสอบสมมติฐาน ด้านการรับรู้ การให้บริการ ด้านอิทธิพลของสังคมเกี่ยวกับการใช้บริการ และด้านการรับรู้ความเสี่ยงในการใช้บริการ ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้า Online Grocery อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ในขณะที่ปัจจัยด้านความเพลิดเพลินในการใช้บริการ และด้านการรับรู้ความเสี่ยงในการใช้ริการ Online ไม่ มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้า Online Grocery | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | สินค้าอุปโภคบริโภค | en_US |
dc.subject | ความตั้งใจซื้อ | en_US |
dc.subject | คุณค่าตราสินค้า | en_US |
dc.subject | คุณภาพการบริการ | en_US |
dc.title | การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อการให้บริการสั่งซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ผ่านช่องทางออนไลน์เดลิเวอรี่ | en_US |
dc.title.alternative | Consumer behavior study towards providing services for grocery shopping through online delivery channels | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.033 2564.pdf | 8.54 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.