Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4088
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorเหมือนแพร, กุสสลานุภาพ-
dc.date.accessioned2021-10-11T04:04:24Z-
dc.date.available2021-10-11T04:04:24Z-
dc.date.issued2021-09-09-
dc.identifier.otherTP BM.008 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4088-
dc.description107 แผ่นen_US
dc.description.abstractปัจจุบันผู้บริโภคตระหนักถึงปัญหาสภาวะทางสิ่งแวดล้อมมากขึ้น จากงานวิจัยพบว่ามี ผู้บริโภคที่สนใจ และมีโอกาสซื้อสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ร้อยละ 74 และมีจํานวนผู้บริโภค กลุ่มบริโภคเฉพาะ “Eco Products” เท่านั้นร้อยละ 37.6 ทั้งนี้พบว่าแนวโน้มธุรกิจรักษ์โลกที่กําลังได้รับ ความนิยมในปัจจุบันไปจนถึงอนาคต ได้แก่สินค้าที่มีคุณสมบัติต่อไปนี้ 1. สินค้าที่ใช้วัตถุดิบย่อยสลาย ง่ายและกลับมาใช้ซ้ำ 2. สินค้าหรือบริการที่ใช้พลังงานสะอาด 3. สินค้าหรือบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และ 4. สินค้ารักษ์โลกที่มีการออกแบบให้ตอบสนองกับคนรุ่นใหม่ ด้วยเหตุนี้ ผู้วิจัย ดำเนินการวิจัยเพื่อประกอบการจัดทําแผนธุรกิจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มที่มี คุณสมบัติเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้เส้นใยธรรมชาติและผ่านกรรมวิธีการผลิตตามแบบภูมิปัญญา ของไทย รูปแบบทันสมัย เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์แบรนด์เสื้อผ้าทอมือจากเส้นใยธรรมชาติ ตอบสนองผบู้ริโภควัยทำงานที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectเสื้อผ้าเส้นใยธรรมชาติen_US
dc.subjectธุรกิจรักษ์โลกen_US
dc.titleแผนธุรกิจผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มทอมือเส้นใยฝ้ายธรรมชาติ แบรนด์‘ดิน’ (DIN)en_US
dc.title.alternativeBUSINESS PLAN OF HANDMADE NATURAL FABRIC COLTHES ‘DIN’en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.008 2564.pdf9.74 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.