Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4096
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorณัฐมน, เส็งกีหวย-
dc.date.accessioned2021-10-11T07:19:44Z-
dc.date.available2021-10-11T07:19:44Z-
dc.date.issued2021-08-28-
dc.identifier.otherTP BM.015 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4096-
dc.description73 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยเรื่อง “ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจใช้บริการฟาร์มสเตยแ์บบออร์แกนิค” เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ พฤติกรรมการ ท่องเที่ยว และปัจจัยการตลาดที่สงผลต่อการตัดสินใช้บริการฟาร์มสเตยแ์บบออร์แกนิค โดยใช้วิธีการ สำรวจโดยการกรอกแบบสอบถาม จากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 209 ตัวอย่าง แล้วนำมาวิเคราะห์ด้วยสถิติ เชิงพรรณา เช่น ความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ เป็นต้น และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การวิเคราะห์ องค์ประกอบ (Factor analysis) และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) จากผลการวิจัยสรุปได้ว่า 1) กลุ่มตัวอย่างมักค้นหาสำหรับการท่องเที่ยวจากอินเตอร์เน็ตและจอง ที่พักในเว็ปสำหรับจองที่พักออนไลน์ โดยมีการจัดเตรียมค่าใช้จ่ายในการเข้าพักเป็นจำนวนเงิน 500 – 1,000 บาท มักใช้รถยนต์ส่วนตัวในการท่องเที่ยว และปัจจัยด้านประชากรศาสตร์มีความสัมพันธ์กับ พฤติกรรมการท่องเที่ยว 2) พฤติกรรมการท่องเที่ยวในส่วนของระยะเวลาและโอกาสที่นิยมไป ท่องเที่ยวนั้นมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจใช้บริการฯ 3) ส่วนประสมทางการตลาด 4Ps ที่มีอิทธิพล ต่อการตัดสินใจใช้บริการฯ มากที่สุดคือ ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และที่มีอิทธิพลต่อการ ตัดสินใจใช้บริการฯ น้อยที่สุดคือ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด 4) พฤติกรรมการท่องเที่ยวและส่วน ประสมทางการตลาด 4Ps มีอิทธิพลหรือมีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมและการตัดสินใจใช้บริการฯen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectฟาร์มสเตยen_US
dc.subjectออร์แกนิคen_US
dc.subjectพฤติกรรมผบู้ริโภคen_US
dc.subjectการตัดสินใจen_US
dc.subjectFactor Analysisen_US
dc.titleปัจจัยทางการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจใช้บริการฟาร์มสเตย์แบบออร์แกนิคen_US
dc.title.alternativeMARKETING FACTORS AFFECTING THE DECISION MAKING BEHAVIOR OF ORGANIC FARM STAYSen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.015 2564.pdf1.5 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.