Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4096
Title: ปัจจัยทางการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจใช้บริการฟาร์มสเตย์แบบออร์แกนิค
Other Titles: MARKETING FACTORS AFFECTING THE DECISION MAKING BEHAVIOR OF ORGANIC FARM STAYS
Authors: ณัฐมน, เส็งกีหวย
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ฟาร์มสเตย
ออร์แกนิค
พฤติกรรมผบู้ริโภค
การตัดสินใจ
Factor Analysis
Issue Date: 28-Aug-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยเรื่อง “ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจใช้บริการฟาร์มสเตยแ์บบออร์แกนิค” เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ พฤติกรรมการ ท่องเที่ยว และปัจจัยการตลาดที่สงผลต่อการตัดสินใช้บริการฟาร์มสเตยแ์บบออร์แกนิค โดยใช้วิธีการ สำรวจโดยการกรอกแบบสอบถาม จากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 209 ตัวอย่าง แล้วนำมาวิเคราะห์ด้วยสถิติ เชิงพรรณา เช่น ความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ เป็นต้น และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การวิเคราะห์ องค์ประกอบ (Factor analysis) และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) จากผลการวิจัยสรุปได้ว่า 1) กลุ่มตัวอย่างมักค้นหาสำหรับการท่องเที่ยวจากอินเตอร์เน็ตและจอง ที่พักในเว็ปสำหรับจองที่พักออนไลน์ โดยมีการจัดเตรียมค่าใช้จ่ายในการเข้าพักเป็นจำนวนเงิน 500 – 1,000 บาท มักใช้รถยนต์ส่วนตัวในการท่องเที่ยว และปัจจัยด้านประชากรศาสตร์มีความสัมพันธ์กับ พฤติกรรมการท่องเที่ยว 2) พฤติกรรมการท่องเที่ยวในส่วนของระยะเวลาและโอกาสที่นิยมไป ท่องเที่ยวนั้นมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจใช้บริการฯ 3) ส่วนประสมทางการตลาด 4Ps ที่มีอิทธิพล ต่อการตัดสินใจใช้บริการฯ มากที่สุดคือ ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และที่มีอิทธิพลต่อการ ตัดสินใจใช้บริการฯ น้อยที่สุดคือ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด 4) พฤติกรรมการท่องเที่ยวและส่วน ประสมทางการตลาด 4Ps มีอิทธิพลหรือมีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมและการตัดสินใจใช้บริการฯ
Description: 73 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4096
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.015 2564.pdf1.5 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.