Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4103
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
dc.contributor.author | รวิสรา, ศุภมณีวิทย์ศิริ | - |
dc.date.accessioned | 2021-10-25T05:50:49Z | - |
dc.date.available | 2021-10-25T05:50:49Z | - |
dc.date.issued | 2021-10-25 | - |
dc.identifier.other | TP BM.021 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4103 | - |
dc.description | 83 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | กะทิ เป็นวัตถุดิบสำคัญในการประกอบอาหารไทยทั้งอาหารคาวและหวานมาเป็นเวลายาวนาน และยังคงได้รับความนิยมเสมอมาจนถึงปัจจุบัน โดยตลาดกะทิสำเร็จรูปในไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยเฉลี่ยปีละ 10% หากแต่ผลิตภัณฑ์กะทิสำเร็จรูปในตลาดส่วนใหญ่เป็นกะทิที่นำไปผ่านกระบวนการแปรรูปที่ใช้ความร้อนสูงทำให้สูญเสียรสชาติและคุณสมบัติบางส่วนของกะทิไป ส่งผลให้ผู้บริโภคหลายรายยังนิยมรับประทานกะทิสดมากกว่า อันเนื่องมาจากกะทิสดนั้นยังรักษา รสชาติ ความหอม ความมัน และการแตกมันของกะทิเมื่อนำไปประกอบอาหารได้ดี บริษัท คูลลิ่ง โคโค่ เคซี จำกัด จึงได้ก่อตั้งขึ้นจากการเล็งเห็นโอกาสในการดำเนินธุรกิจ ผลิตและจัดจำหน่ายกะทิสดแช่แข็ง ตรา Cool Co ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยยืดอายุของกะทิสดได้ยาวนานขึ้นถึง 6 เดือน และยังคงความเข้มข้น หอม มัน และคุณสมบัติของกะทิสดไว้ได้ดังเดิม โดยจะทำการจัดจำาหน่ายโดยตรงให้กับร้านค้าปลีกสินค้าทั่วไปที่มีการจัดจำหน่ายวัตถุดิบหรือเครื่องปรุงสำหรับ ประกอบอาหารในพื้นที่จังหวัดตราด ทั้งนี้ บริษัทฯ ใช้เงินลงทุนจากการรวมหุ้นเป็นจำนวนเงิน 800,000 บาท โดยมีมูลค่า ปัจจุบันสุทธิเท่ากับ 1,491,607.88 บาท มีอัตราผลตอบแทนภายใน 36.12% อีกทั้งมีระยะเวลาคืนทุนอยู่ ที่ 2 ปี 5 เดือน และระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลดอยู่ที่ 2 ปี 10 เดือน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าธุรกิจมีความคุ้มค่าในการลงทุน | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | กะทิ | en_US |
dc.subject | อาหารแช่แข็ง | en_US |
dc.subject | กะทิสดแช่แข็ง | en_US |
dc.title | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์กะทิสดแช่แข็ง ตรา "Cool Co" | en_US |
dc.title.alternative | BUSINESS PLAN OF FROZEN COCONUT MILK BRAND "COOL CO" | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.021 2564.pdf | 1.35 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.