Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4103
Title: แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์กะทิสดแช่แข็ง ตรา "Cool Co"
Other Titles: BUSINESS PLAN OF FROZEN COCONUT MILK BRAND "COOL CO"
Authors: รวิสรา, ศุภมณีวิทย์ศิริ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
กะทิ
อาหารแช่แข็ง
กะทิสดแช่แข็ง
Issue Date: 25-Oct-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: กะทิ เป็นวัตถุดิบสำคัญในการประกอบอาหารไทยทั้งอาหารคาวและหวานมาเป็นเวลายาวนาน และยังคงได้รับความนิยมเสมอมาจนถึงปัจจุบัน โดยตลาดกะทิสำเร็จรูปในไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยเฉลี่ยปีละ 10% หากแต่ผลิตภัณฑ์กะทิสำเร็จรูปในตลาดส่วนใหญ่เป็นกะทิที่นำไปผ่านกระบวนการแปรรูปที่ใช้ความร้อนสูงทำให้สูญเสียรสชาติและคุณสมบัติบางส่วนของกะทิไป ส่งผลให้ผู้บริโภคหลายรายยังนิยมรับประทานกะทิสดมากกว่า อันเนื่องมาจากกะทิสดนั้นยังรักษา รสชาติ ความหอม ความมัน และการแตกมันของกะทิเมื่อนำไปประกอบอาหารได้ดี บริษัท คูลลิ่ง โคโค่ เคซี จำกัด จึงได้ก่อตั้งขึ้นจากการเล็งเห็นโอกาสในการดำเนินธุรกิจ ผลิตและจัดจำหน่ายกะทิสดแช่แข็ง ตรา Cool Co ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยยืดอายุของกะทิสดได้ยาวนานขึ้นถึง 6 เดือน และยังคงความเข้มข้น หอม มัน และคุณสมบัติของกะทิสดไว้ได้ดังเดิม โดยจะทำการจัดจำาหน่ายโดยตรงให้กับร้านค้าปลีกสินค้าทั่วไปที่มีการจัดจำหน่ายวัตถุดิบหรือเครื่องปรุงสำหรับ ประกอบอาหารในพื้นที่จังหวัดตราด ทั้งนี้ บริษัทฯ ใช้เงินลงทุนจากการรวมหุ้นเป็นจำนวนเงิน 800,000 บาท โดยมีมูลค่า ปัจจุบันสุทธิเท่ากับ 1,491,607.88 บาท มีอัตราผลตอบแทนภายใน 36.12% อีกทั้งมีระยะเวลาคืนทุนอยู่ ที่ 2 ปี 5 เดือน และระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลดอยู่ที่ 2 ปี 10 เดือน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าธุรกิจมีความคุ้มค่าในการลงทุน
Description: 83 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4103
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.021 2564.pdf1.35 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.