Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4103
Title: | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์กะทิสดแช่แข็ง ตรา "Cool Co" |
Other Titles: | BUSINESS PLAN OF FROZEN COCONUT MILK BRAND "COOL CO" |
Authors: | รวิสรา, ศุภมณีวิทย์ศิริ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ กะทิ อาหารแช่แข็ง กะทิสดแช่แข็ง |
Issue Date: | 25-Oct-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | กะทิ เป็นวัตถุดิบสำคัญในการประกอบอาหารไทยทั้งอาหารคาวและหวานมาเป็นเวลายาวนาน และยังคงได้รับความนิยมเสมอมาจนถึงปัจจุบัน โดยตลาดกะทิสำเร็จรูปในไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยเฉลี่ยปีละ 10% หากแต่ผลิตภัณฑ์กะทิสำเร็จรูปในตลาดส่วนใหญ่เป็นกะทิที่นำไปผ่านกระบวนการแปรรูปที่ใช้ความร้อนสูงทำให้สูญเสียรสชาติและคุณสมบัติบางส่วนของกะทิไป ส่งผลให้ผู้บริโภคหลายรายยังนิยมรับประทานกะทิสดมากกว่า อันเนื่องมาจากกะทิสดนั้นยังรักษา รสชาติ ความหอม ความมัน และการแตกมันของกะทิเมื่อนำไปประกอบอาหารได้ดี บริษัท คูลลิ่ง โคโค่ เคซี จำกัด จึงได้ก่อตั้งขึ้นจากการเล็งเห็นโอกาสในการดำเนินธุรกิจ ผลิตและจัดจำหน่ายกะทิสดแช่แข็ง ตรา Cool Co ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยยืดอายุของกะทิสดได้ยาวนานขึ้นถึง 6 เดือน และยังคงความเข้มข้น หอม มัน และคุณสมบัติของกะทิสดไว้ได้ดังเดิม โดยจะทำการจัดจำาหน่ายโดยตรงให้กับร้านค้าปลีกสินค้าทั่วไปที่มีการจัดจำหน่ายวัตถุดิบหรือเครื่องปรุงสำหรับ ประกอบอาหารในพื้นที่จังหวัดตราด ทั้งนี้ บริษัทฯ ใช้เงินลงทุนจากการรวมหุ้นเป็นจำนวนเงิน 800,000 บาท โดยมีมูลค่า ปัจจุบันสุทธิเท่ากับ 1,491,607.88 บาท มีอัตราผลตอบแทนภายใน 36.12% อีกทั้งมีระยะเวลาคืนทุนอยู่ ที่ 2 ปี 5 เดือน และระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลดอยู่ที่ 2 ปี 10 เดือน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าธุรกิจมีความคุ้มค่าในการลงทุน |
Description: | 83 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4103 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.021 2564.pdf | 1.35 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.