Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4104
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorโสภณัฐ, เพ็งนิ่ม-
dc.date.accessioned2021-10-25T06:04:08Z-
dc.date.available2021-10-25T06:04:08Z-
dc.date.issued2021-09-16-
dc.identifier.otherTP BM.022 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4104-
dc.description60 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาแนวทางการจัดทำแผนการตลาดธุรกิจอาหารเสริมประเภทวิตามินใน รูปแบบ Subscription ใช้ข้อมูลทุติยภูมิเป็นพื้นฐานในการวิเคราะห์องค์กรและสร้างกลยุทธ์การตลาด และใช้วิธีการศึกษาวิจัย เชิงปริมาณโดยการแจกแบบสอบถามกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมาประกอบการวิเคราะห์ ผลการวิจัยพบว่าสภาพตลาดอาหารเสริมประเภทวิตามินในประเทศไทยมีมูลค่าสูงและมีการเติบโตอย่าง ต่อเนื่องทุกปี มีกระแสการรักสุขภาพรวมถึงการดำเนินชีวิตวิถีใหม่หลังจากการระบาด โดยผู้บริโภคซื้อสินค้าเป็นประจำจาก ช่องทางออนไลน์ช้อปปิ้งและร้าน Boots,Watson โดยผู้บริโภคจะรับประทานอาหารเสริมประเภทประจำทุกวัน วันละ 1 ครั้ง โดยสูตรที่ผู้บริโภคมีการรับประทานมากที่สุด คือ วิตามินซี วิตามินบีรวม และสังกะสี โดยให้ความสำคัญกับคุณภาพและความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ และมีงบประมาณในการซื้อสินค้าต่อครั้ง 300-700 บาท นอกจากนี้พบว่าผู้บริโภคมีความกังวลเกี่ยวกับ การเสื่อมสภาพของสินค้าจากการเก็บรักษา และการรับประทานสินค้าที่ไม่ต่อเนื่อง และเมื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบบริการ Subscription พบว่าผู้บริโภคมีความสนใจในการใช้บริการ เนื่องจากมีความสะดวกสบาย และสามารถปรับแต่งตามความต้องการได ้ซึ่งผู้บริโภคมองว่าเป็นจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ การกำหนดลูกค้าเป้าหมายเป็นกลุ่มนักเรียนนักศึกษา กลุ่มวัยทำงานที่พึ่งเริ่มทำงาน หรือวัยทำงานซึ่งจะมี พฤติกรรมที่ให้ความสำคัญทางหน้าตาทางสังคม บุคลิก การดูแลสุขภาพร่างกายและผิวพรรณให้ดูดีอยู่เสมอ และมีกิจกรรมใน ชีวิตประจำ วันมาก ทำให้ไม่มีเวลา มองหาความสะดวกสบาย สินค้าได้วางตำแหน่งของสินค้าในตลาดเป็นบริการผลิตภัณฑ์อาหารเสริมประเภทวิตามินในรูปแบบ Subscription ที่มอบความสะดวกสบาย สามารถปรับแต่งได้ สินค้ามีคุณภาพได้มาตรฐาน กลยุทธ์หลักของบริษัทคือเน้นการสร้างความแตกต่างของสินค้าและการตอบสนองความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ข้อเสนอ ทางการตลาด 4P คือ พัฒนาการบริการ สร้างแบรนด์ มอบความสะดวกสบาย ปรับแต่งได้ตามความต้องการ ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายเป็นเว็บไซต์หลักของแบรนด์ ด้านการสื่อสารการตลาด เน้นทำการตลาดผ่านการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ใน ช่องทางออนไลน์en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectวิตามินen_US
dc.subjectSubscriptionen_US
dc.subjectแผนการตลาดen_US
dc.titleแผนการตลาดธุรกิจอาหารเสริมประเภทวิตามินในรูปแบบ Subscriptionen_US
dc.title.alternativeGUIDELINE ON THE MARKETING PLAN OF VITAMIN SUBSCRIPTION SERVICEen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.022 2564.pdf1.08 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.