Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4104
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
dc.contributor.author | โสภณัฐ, เพ็งนิ่ม | - |
dc.date.accessioned | 2021-10-25T06:04:08Z | - |
dc.date.available | 2021-10-25T06:04:08Z | - |
dc.date.issued | 2021-09-16 | - |
dc.identifier.other | TP BM.022 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4104 | - |
dc.description | 60 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาแนวทางการจัดทำแผนการตลาดธุรกิจอาหารเสริมประเภทวิตามินใน รูปแบบ Subscription ใช้ข้อมูลทุติยภูมิเป็นพื้นฐานในการวิเคราะห์องค์กรและสร้างกลยุทธ์การตลาด และใช้วิธีการศึกษาวิจัย เชิงปริมาณโดยการแจกแบบสอบถามกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมาประกอบการวิเคราะห์ ผลการวิจัยพบว่าสภาพตลาดอาหารเสริมประเภทวิตามินในประเทศไทยมีมูลค่าสูงและมีการเติบโตอย่าง ต่อเนื่องทุกปี มีกระแสการรักสุขภาพรวมถึงการดำเนินชีวิตวิถีใหม่หลังจากการระบาด โดยผู้บริโภคซื้อสินค้าเป็นประจำจาก ช่องทางออนไลน์ช้อปปิ้งและร้าน Boots,Watson โดยผู้บริโภคจะรับประทานอาหารเสริมประเภทประจำทุกวัน วันละ 1 ครั้ง โดยสูตรที่ผู้บริโภคมีการรับประทานมากที่สุด คือ วิตามินซี วิตามินบีรวม และสังกะสี โดยให้ความสำคัญกับคุณภาพและความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ และมีงบประมาณในการซื้อสินค้าต่อครั้ง 300-700 บาท นอกจากนี้พบว่าผู้บริโภคมีความกังวลเกี่ยวกับ การเสื่อมสภาพของสินค้าจากการเก็บรักษา และการรับประทานสินค้าที่ไม่ต่อเนื่อง และเมื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบบริการ Subscription พบว่าผู้บริโภคมีความสนใจในการใช้บริการ เนื่องจากมีความสะดวกสบาย และสามารถปรับแต่งตามความต้องการได ้ซึ่งผู้บริโภคมองว่าเป็นจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ การกำหนดลูกค้าเป้าหมายเป็นกลุ่มนักเรียนนักศึกษา กลุ่มวัยทำงานที่พึ่งเริ่มทำงาน หรือวัยทำงานซึ่งจะมี พฤติกรรมที่ให้ความสำคัญทางหน้าตาทางสังคม บุคลิก การดูแลสุขภาพร่างกายและผิวพรรณให้ดูดีอยู่เสมอ และมีกิจกรรมใน ชีวิตประจำ วันมาก ทำให้ไม่มีเวลา มองหาความสะดวกสบาย สินค้าได้วางตำแหน่งของสินค้าในตลาดเป็นบริการผลิตภัณฑ์อาหารเสริมประเภทวิตามินในรูปแบบ Subscription ที่มอบความสะดวกสบาย สามารถปรับแต่งได้ สินค้ามีคุณภาพได้มาตรฐาน กลยุทธ์หลักของบริษัทคือเน้นการสร้างความแตกต่างของสินค้าและการตอบสนองความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ข้อเสนอ ทางการตลาด 4P คือ พัฒนาการบริการ สร้างแบรนด์ มอบความสะดวกสบาย ปรับแต่งได้ตามความต้องการ ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายเป็นเว็บไซต์หลักของแบรนด์ ด้านการสื่อสารการตลาด เน้นทำการตลาดผ่านการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ใน ช่องทางออนไลน์ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | วิตามิน | en_US |
dc.subject | Subscription | en_US |
dc.subject | แผนการตลาด | en_US |
dc.title | แผนการตลาดธุรกิจอาหารเสริมประเภทวิตามินในรูปแบบ Subscription | en_US |
dc.title.alternative | GUIDELINE ON THE MARKETING PLAN OF VITAMIN SUBSCRIPTION SERVICE | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.022 2564.pdf | 1.08 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.