Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4112
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorกมลรัตน์, กิจถาวรรัตน์-
dc.date.accessioned2021-10-25T08:11:54Z-
dc.date.available2021-10-25T08:11:54Z-
dc.date.issued2021-09-09-
dc.identifier.otherTP BM.026 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4112-
dc.description50 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาถึงปัจจัยและปริมาณการใช้พอดแคสต์ในประเทศไทย และ (2) ศึกษาอิทธิพลของปัจจัยที่ส่งผลต่อปริมาณการใชพ้อดแคสต์ในประเทศไทย กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ใช้พอดแคสต์ในประเทศไทยทุกเพศ ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 413 คน ทำการเก็บข้อมูลในเดือนมกราคม พ.ศ.2564 เป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เลือกฟังพอดแคสต์ที่บ้านมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 3.67 รองลงมาคือ ฟังในรถส่วนตัว มีค่าเฉลี่ย 3.48 อันดับที่สามคือ ฟังระหว่างใช้บริการขนส่งสาธารณะ มีค่าเฉลี่ย 3.14 อันดับที่สี่คือ ฟังระหว่างเดินเล่น มีค่าเฉลี่ย 2.75 และสองอันดับสุดท้ายคือ ฟังที่ทำงานและ ฟังระหว่างออกกำลังกาย ที่มีค่าเฉลี่ยเท่ากันที่ 2.72 ในด้านปริมาณการใช้กลุ่มตัวอย่างฟังพอดแคสต์โดย เฉลี่ย 4.77 ตอนต่อสัปดาห์ ระยะเวลาที่ฟังในแต่ละครั้งโดยเฉลี่ย 31.69 นาที และมีจำนวนรายการที่ลงทะเบียนติดตามโดยเฉลี่ย 4.42 รายการ ส่วนปัจจัยที่ส่งผลต่อปริมาณการใช้พอดแคสต์ ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยดด้านความบันเทิงมีผลต่อปริมาณการใช้พอดแคสต์อย่างมีนัยสำคัญ โดยปัจจัยดังกล่าว ประกอบด้วย 3 ด้าน ได้แก่ ความต้องการความบันเทิง ความรู้สึกผ่อนคลาย และความรู้สึกสนุกสนานเพลิดเพลินen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectพอดแคสต์en_US
dc.titleการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อปริมาณการใช้พอดแคสต์ในประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeA STUDY OF FACTORS AFFECTING THE QUANTITY OF PODCAST CONSUMPTIONS IN THAILANDen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.026 2564.pdf911.54 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.