Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4114
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorตรียุทธ พรหมศิริ-
dc.contributor.authorณัฐกฤตา วิจิตรสมบัติ-
dc.date.accessioned2021-10-25T08:41:38Z-
dc.date.available2021-10-25T08:41:38Z-
dc.date.issued2021-09-09-
dc.identifier.otherTP BM.028 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4114-
dc.description42 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภคและความคิดเห็นของผู้บริโภคที่ มีต่อผลิตภัณฑ์น้ำดื่มผสมวิตามิน โดยทำการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ที่อาศัยอยู่ ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 30 คน รูปแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ ใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก โดยใช้ คำถามคัดกรองเพื่อหาผู้บริโภคตัวจริง โดยจะต้องเป็นผู้บริโภคที่ดื่มผลิตภัณฑ์น้ำดื่มผสมวิตามินอย่างน้อยสองยี่ห้อและสัปดาห์ละสองขวดขึ้นไป คำถามที่ใช้จะเป็นคำถามเพื่อทราบพฤติกรรมและความคิดเห็นที่ต่อผลิตภัณฑ์น้ำดื่มผสมวิตามินที่เคยมีประสบการณ์บริโภค ผลการสัมภาษณ์สรุปผลออกมาได้ ดังนี้ คือ ผู้บริโภคฟังก์ชั่นนัลดริงก์ผลิตภัณฑ์น้ำดื่ม ผสมวิตามิน ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 25-29 ปี โสด การศึกษาระดับปริญญาตรี รายได้ต่อครัวเรือน 50,000 บาทขึ้นไป อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน โดยส่วนใหญ่ชอบยี่ห้อยันฮีมากที่สุด เพราะมี ประโยชน์ต่อร่างกาย โดยมักจะดื่ม 2 ขวดต่อสัปดาห์ ซื้อที่ 7-eleven ยี่ห้อที่ดื่มประจำ คือ ยี่ห้อยันฮี ด้านความคิดเห็นที่มีต่อฟังก์ชั่นนัลดริงก์ผลิตภัณฑ์น้ำดื่มผสมวิตามิน คือ มีหลากหลายยี่ห้อ ให้คัดสรรและให้เลือกลอง ชอบน้ำดื่มผสมวิตามินเพราะอร่อยกว่าน้ำเปล่าปกติ รสชาติดี ดื่มง่าย และดีต่อสุขภาพไม่มีน้ำตาล ส่วนใหญ่ต้องการแนะนำให้คนในครอบครัวและเพื่อนสนิทดื่มตาม เพราะดีต่อสุขภาพ สดชื่น ยี่ห้อที่ซื้อบ่อยที่สุดต่างจากยี่ห้ออื่น คือ เรื่องของรสชาติและกลิ่น โดยมีเกณฑ์ในการตัดสินใจซื้อ คือ ราคาและโปรโมชั่นen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectVitamin wateren_US
dc.subjectfunctional drinken_US
dc.subjectconsumer behavioren_US
dc.subjectattitudeen_US
dc.titleการศึกษาพฤติกรรมการบริโภคและความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์น้ำดื่มผสมวิตามินen_US
dc.title.alternativeA study of consumer behavior and opinion towards drinking water products containing vitaminsen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.027 2564.pdf988.8 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.