Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4114
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ตรียุทธ พรหมศิริ | - |
dc.contributor.author | ณัฐกฤตา วิจิตรสมบัติ | - |
dc.date.accessioned | 2021-10-25T08:41:38Z | - |
dc.date.available | 2021-10-25T08:41:38Z | - |
dc.date.issued | 2021-09-09 | - |
dc.identifier.other | TP BM.028 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4114 | - |
dc.description | 42 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภคและความคิดเห็นของผู้บริโภคที่ มีต่อผลิตภัณฑ์น้ำดื่มผสมวิตามิน โดยทำการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ที่อาศัยอยู่ ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 30 คน รูปแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ ใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก โดยใช้ คำถามคัดกรองเพื่อหาผู้บริโภคตัวจริง โดยจะต้องเป็นผู้บริโภคที่ดื่มผลิตภัณฑ์น้ำดื่มผสมวิตามินอย่างน้อยสองยี่ห้อและสัปดาห์ละสองขวดขึ้นไป คำถามที่ใช้จะเป็นคำถามเพื่อทราบพฤติกรรมและความคิดเห็นที่ต่อผลิตภัณฑ์น้ำดื่มผสมวิตามินที่เคยมีประสบการณ์บริโภค ผลการสัมภาษณ์สรุปผลออกมาได้ ดังนี้ คือ ผู้บริโภคฟังก์ชั่นนัลดริงก์ผลิตภัณฑ์น้ำดื่ม ผสมวิตามิน ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 25-29 ปี โสด การศึกษาระดับปริญญาตรี รายได้ต่อครัวเรือน 50,000 บาทขึ้นไป อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน โดยส่วนใหญ่ชอบยี่ห้อยันฮีมากที่สุด เพราะมี ประโยชน์ต่อร่างกาย โดยมักจะดื่ม 2 ขวดต่อสัปดาห์ ซื้อที่ 7-eleven ยี่ห้อที่ดื่มประจำ คือ ยี่ห้อยันฮี ด้านความคิดเห็นที่มีต่อฟังก์ชั่นนัลดริงก์ผลิตภัณฑ์น้ำดื่มผสมวิตามิน คือ มีหลากหลายยี่ห้อ ให้คัดสรรและให้เลือกลอง ชอบน้ำดื่มผสมวิตามินเพราะอร่อยกว่าน้ำเปล่าปกติ รสชาติดี ดื่มง่าย และดีต่อสุขภาพไม่มีน้ำตาล ส่วนใหญ่ต้องการแนะนำให้คนในครอบครัวและเพื่อนสนิทดื่มตาม เพราะดีต่อสุขภาพ สดชื่น ยี่ห้อที่ซื้อบ่อยที่สุดต่างจากยี่ห้ออื่น คือ เรื่องของรสชาติและกลิ่น โดยมีเกณฑ์ในการตัดสินใจซื้อ คือ ราคาและโปรโมชั่น | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | Vitamin water | en_US |
dc.subject | functional drink | en_US |
dc.subject | consumer behavior | en_US |
dc.subject | attitude | en_US |
dc.title | การศึกษาพฤติกรรมการบริโภคและความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์น้ำดื่มผสมวิตามิน | en_US |
dc.title.alternative | A study of consumer behavior and opinion towards drinking water products containing vitamins | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.027 2564.pdf | 988.8 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.