Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4132
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | สุธาวัลย์ จิรันดร | - |
dc.date.accessioned | 2021-11-01T08:38:00Z | - |
dc.date.available | 2021-11-01T08:38:00Z | - |
dc.date.issued | 2021-09-09 | - |
dc.identifier.other | TP BM.043 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4132 | - |
dc.description | 70 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การควบรวมกิจการ (Mergers and Acquisitions) ถือเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจอย่างหนึ่งที่สามารถช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถแข่งขันเพื่อความอยู่รอดในธุรกิจได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มอุตสาหกรรม ธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย ที่มีการแข่งขันในตลาดสูง อย่างไรก็ตาม ในการควบรวมกิจการของสอง องค์กรที่มีความแตกต่างกันนั้น อาจส่งผลให้เกิดความขัดแย้งภายในองค์กร ซึ่งเป็นตัวหนดถึงความสำเร็จ หรือความล้มเหลวของการควบรวมกิจการได้ ด้วยเหตุนี้งานวิจัยชิ้นนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ทำให้เกิดความขัดแย้งในการ ทำงานของพนักงานในองค์กรหลังการควบรวมกิจการ เพื่อใช้ในการเสนอแนะแนวทางการบริหาร บุคลากร เพื่อป้องกัน หรือลดความขัดแย้งในองค์กรหลัง การควบรวมกิจการ โดยทำการศึกษาในกลุ่ม พนักงานธนาคาร 2 แห่ง ที่มีการควบรวมกิจการกันแล้ว ด้วยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก ผลการวิจัย พบว่า ปัจจัยที่ทำ ให้เกิดความขัดแย้งในการทำงานของพนักงานในองค์กร หลังการควบรวมกิจการ มีทั้งหมด 7 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยเรื่องวันธรรมองค์กรที่ต่างกัน, ปัจจัยเรื่องการขาดแคลนทรัพยากร, ปัจจัยเรื่องความไม่ชัดเจนในเรื่องอำนาจหน้าที่, ปัจจัยเรื่องความแตกต่างของปัจเจกบุคคล , ปัจจัยเรื่องปัญหาจากการสื่อสาร, ปัจจัยเรื่องเป้าหมายแตกต่างกัน และปัจจัยเรื่องการได้รับการปฏิบัติที่ ไม่เป็นธรรม | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | การควบรวมกิจการ | en_US |
dc.subject | ความขัดแย้งในองค์กร | en_US |
dc.subject | ธนาคารพาณิชย์ | en_US |
dc.title | การศึกษาปัจจัยที่ทำให้เกิดความขัดแย้งในการทำงานของพนักงานในองค์กรหลังการควบรวมกิจการ กรณีศึกษาธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งในประเทศไทย | en_US |
dc.title.alternative | A STUDY OF POST-MERGER CONFLICT CAUSES IN ORGANIZATION: A CASE STUDY OF COMMERCIAL BANK IN THAILAND | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.043 2564.pdf | 1.15 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.