Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4137
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพลิศา รุ่งเรือง-
dc.contributor.authorกิตติธัช, พันธุ์เปรม-
dc.date.accessioned2021-11-08T03:25:54Z-
dc.date.available2021-11-08T03:25:54Z-
dc.date.issued2021-11-08-
dc.identifier.otherTP HOM.004 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4137-
dc.description70 แผ่นen_US
dc.description.abstractในปัจจุบัน Generation Z กําลังเข้ามาเป็นกําลังหลักของบุคลากรภายในองค์กร แต่พบว่า ลักษณะบางประการของกลุ่มคน Generation Z แตกต่างไปจาก Generation อื่นๆที่ผ่านมา ทำให้องค์กร ไม่สามารถนํารูปแบบการบริหารด้านทรัพยากรบุคคลแบบเดิมมาใช้กับกลุ่มคน Generation Z ได้ ผนวกกับลักษณะบางประการของงานกลุ่มธุรกิจค้าปลีกมีความแตกต่างจากงานอื่นๆทั่วไป ดังนั้น องค์กรจึงจำเป็นต้องมีการวางแผนและออกแบบองค์กร เพื่อให้องค์กรสามารถดึงดูดพนักงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม Generation Z ที่กําลังกลายมาเป็นกําลังหลักขององค์กรในอนาคต เพื่อทําให้ องค์กรสามารถดําเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ งานวิจัยชิ้นนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่สงผลการตัดสินใจเลือกเข้าทํางานบริษัท ค้าปลีกของ Generation Z ในประเทศไทย โดยศึกษาปัจจัยด้านความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงาน, ความมั่นคงในอาชีพ, ลักษณะงานที่พบปะผู้คน, ลักษณะงานงานบริการ และค่าตอบแทน และ ความก้าวหน้าในอาชีพ ทั้งนี้คาดหวังว่างานวิจัยฉบับนี้จะสามารถช่วยให้ผู้บริหารทราบถึงปัจจัยที่มีผล ต่อการตัดสินใจเลือกเข้าทํางานตดัสินใจเลือกเข้าทำงานบริษัทค้าปลีกของ Generation Z ในประเทศ ไทย เพื่อนําไปพัฒนาและปรับปรุงแนวทางในการทํางานในมิติต่างๆ เพื่อส่งเสริมกระบวนการในการ สรรหาให้มีประสิทธิภาพและส่งเสริมภาพลักษณ์ต่อการตัดสินใจเลือกเข้าทํางานของพนักงานใหม่ใน อนาคต โดยผลการวิจัยพบว่าลกัษณะงานงานบริการส่งผลเชิงลบต่อการตัดสินใจเข้าทํางานในบริษัทค้าปลีกของ Generation Z ในขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงาน, ความมั่นคงในอาชีพ, ลักษณะ งานที่พบปะผู้คน และค่าตอบแทนและความก้าวหน้าในอาชีพ ไม่มีผลต่อการตัดสินใจเข้าทํางานen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectทุนมนุษย์และการจัดการองค์กรen_US
dc.subjectตัดสินใจเลือกเข้าทํางานen_US
dc.subjectการสรรหาว่าจ้างen_US
dc.subjectGeneration Zen_US
dc.subjectค้าปลีกen_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกเข้าทำงานบริษัทค้าปลีก ของ Generation Z ในประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeFACTORS AFFECTING CHOICE OF JOB/OCCUPATION IN RETAIL BUSINESS OF GENERATION Z IN THAILAND.en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.004 2564.pdf929.14 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.