Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4137
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พลิศา รุ่งเรือง | - |
dc.contributor.author | กิตติธัช, พันธุ์เปรม | - |
dc.date.accessioned | 2021-11-08T03:25:54Z | - |
dc.date.available | 2021-11-08T03:25:54Z | - |
dc.date.issued | 2021-11-08 | - |
dc.identifier.other | TP HOM.004 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4137 | - |
dc.description | 70 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | ในปัจจุบัน Generation Z กําลังเข้ามาเป็นกําลังหลักของบุคลากรภายในองค์กร แต่พบว่า ลักษณะบางประการของกลุ่มคน Generation Z แตกต่างไปจาก Generation อื่นๆที่ผ่านมา ทำให้องค์กร ไม่สามารถนํารูปแบบการบริหารด้านทรัพยากรบุคคลแบบเดิมมาใช้กับกลุ่มคน Generation Z ได้ ผนวกกับลักษณะบางประการของงานกลุ่มธุรกิจค้าปลีกมีความแตกต่างจากงานอื่นๆทั่วไป ดังนั้น องค์กรจึงจำเป็นต้องมีการวางแผนและออกแบบองค์กร เพื่อให้องค์กรสามารถดึงดูดพนักงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม Generation Z ที่กําลังกลายมาเป็นกําลังหลักขององค์กรในอนาคต เพื่อทําให้ องค์กรสามารถดําเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ งานวิจัยชิ้นนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่สงผลการตัดสินใจเลือกเข้าทํางานบริษัท ค้าปลีกของ Generation Z ในประเทศไทย โดยศึกษาปัจจัยด้านความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงาน, ความมั่นคงในอาชีพ, ลักษณะงานที่พบปะผู้คน, ลักษณะงานงานบริการ และค่าตอบแทน และ ความก้าวหน้าในอาชีพ ทั้งนี้คาดหวังว่างานวิจัยฉบับนี้จะสามารถช่วยให้ผู้บริหารทราบถึงปัจจัยที่มีผล ต่อการตัดสินใจเลือกเข้าทํางานตดัสินใจเลือกเข้าทำงานบริษัทค้าปลีกของ Generation Z ในประเทศ ไทย เพื่อนําไปพัฒนาและปรับปรุงแนวทางในการทํางานในมิติต่างๆ เพื่อส่งเสริมกระบวนการในการ สรรหาให้มีประสิทธิภาพและส่งเสริมภาพลักษณ์ต่อการตัดสินใจเลือกเข้าทํางานของพนักงานใหม่ใน อนาคต โดยผลการวิจัยพบว่าลกัษณะงานงานบริการส่งผลเชิงลบต่อการตัดสินใจเข้าทํางานในบริษัทค้าปลีกของ Generation Z ในขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงาน, ความมั่นคงในอาชีพ, ลักษณะ งานที่พบปะผู้คน และค่าตอบแทนและความก้าวหน้าในอาชีพ ไม่มีผลต่อการตัดสินใจเข้าทํางาน | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร | en_US |
dc.subject | ตัดสินใจเลือกเข้าทํางาน | en_US |
dc.subject | การสรรหาว่าจ้าง | en_US |
dc.subject | Generation Z | en_US |
dc.subject | ค้าปลีก | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกเข้าทำงานบริษัทค้าปลีก ของ Generation Z ในประเทศไทย | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS AFFECTING CHOICE OF JOB/OCCUPATION IN RETAIL BUSINESS OF GENERATION Z IN THAILAND. | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP HOM.004 2564.pdf | 929.14 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.