Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4139
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พลิศา รุ่งเรือง | - |
dc.contributor.author | ณัฏฐธิดา, ดวงคำสวัสดิ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-11-08T04:05:09Z | - |
dc.date.available | 2021-11-08T04:05:09Z | - |
dc.date.issued | 2021-11-08 | - |
dc.identifier.other | TP HOM.006 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4139 | - |
dc.description | 48 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 นั้นได้สร้างผลกระทบต่อมวลมนุษยชาติเป็นวงกว้าง ในด้านของสุขภาพและชีวิตของมนุษย์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แพร่กระจายอย่างรวดเร็วจนมีผู้ติดเชื้อทั่วโลกเป็นจำนวนมาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ได้เปลี่ยนแปลงโลกของเราไปในทันที การแพร่ระบาดของโรคโควิดนั้นแพร่ระบาดไปทั่วโลก ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติอันเป็น รายได้หลักของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไม่สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดมากระทบ กับธุรกิจการท่องเที่ยว พนักงานโรงแรมที่ทำงานอยู่ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดนี้ได้รับผลกระทบในเรื่องการดำเนินชีวิตและการ ทำงานที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้เกิดคำถามวิจัยที่ว่า ความพึงพอใจของพนักงานในกลุ่มอุตสาหกรรมการโรงแรม ระดับ 4 ดาวขึ้นไป ใน กรุงเทพมหานคร ต่อการบริหารจัดการขององค์กรก่อนและระหว่างเผชิญวิกฤตสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด 19 เป็นอย่างไร งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยศึกษาวิจัยจาก กลุ่มพนักงานระดับปฏิบัติการที่ทำงานอยู่ ในโรงแรมระดับ 4 ดาวขึ้นไป ในกรุงเทพมหานคร จากการศึกษาพบว่า ความพึงพอใจของพนักงานพนักงานในกลุ่มอุตสาหกรรมการ โรงแรม ระดับ 4 ดาวขึ้นไป ในกรุงเทพมหานคร ต่อการบริหารจัดการขององค์กรก่อนเผชิญวิกฤตสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด 19 พนักงานมีความพึงพอใจในการทำงานด้านต่างๆ ได้แก่ เพื่อนร่วมงาน และรายได้และสวัสดิการ และนโยบายการจัดการขององค์กรที่ พนักงานบางส่วนที่ได้ให้ความเห็นว่าไม่พึงพอใจ และระหว่างเผชิญวิกฤตสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด 19 นั้น ความพึงพอใจของ พนักงานได้มีความเปลี่ยนแปลงไป ได้แก่ รายได้และสวัสดิการ ภาระงานที่เพิ่มขึ้น นโยบายเลิกจ้างบุคลากร และการสื่อสารภายในองค์กร | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจในการทำงาน | en_US |
dc.subject | โควิด 19 | en_US |
dc.subject | พนักงานโรงแรม | en_US |
dc.title | ความพึงพอใจของพนักงานในกลุ่มอุตสาหกรรมการโรงแรม ระดับ 4 ดาวขึ้นไป ในกรุงเทพมหานคร ต่อการบริหารจัดการขององค์กรก่อนและระหว่างเผชิญวิกฤตสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด 19 | en_US |
dc.title.alternative | ๋JOB SATISFACTION STUDY OF EMPLOYEE IN HOSPITALITY INDUSTRY AT HOTEL RATING-STAR 4 OR MORE IN BANGKOK INVOLVE WITH ORGANIZATION MANAGEMENT BEFORE AND DURING COVID-19 PANDEMIC. | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP HOM.006 2564.pdf | 589.26 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.