Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4149
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorสชา, ทับละม่อม-
dc.date.accessioned2021-11-08T08:13:40Z-
dc.date.available2021-11-08T08:13:40Z-
dc.date.issued2021-11-08-
dc.identifier.otherTP BM.046 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4149-
dc.description69 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษางานวิจัยเรื่อง “ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้การจัดส่งแบบเดลิเวอรี่ของร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพและปริมณฑล” มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจใช้บริการแอปพลิเคชัน 7-Delivery ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (2) เพื่อจัดทำ ข้อเสนอแนะสำหรับการพัฒนาบริการการจัดส่งแบบเดลิเวอรี่ของร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven โดยงานวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) มีกลุ่มตัวอย่างคือผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและ ปริมณฑล จำนวน 400 คน วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก (Convenience Sampling) ใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่าปัจจัยด้านการยอมรับเทคโนโลยีที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจ ใช้แอปพลิเคชัน7-Delivery เพื่อบริการรับส่งอาหารและของอุปโภคบริโภค (Delivery) ได้แก่ การรับรู้ถึง ขั้นตอนการใช้งาน (Perceived Ease of Use), ทศันคติที่มีต่อการใช้งาน (Attitude Toward Using) และการรับรู้ ถึงประโยชน์ (Perceived Usefulness) เป็นตัวแปรที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และปัจจัยด้านการรับรู้ความเสี่ยงมีผลต่อการตัดสินใจใช้แอปพลิเคชัน 7-Delivery เพื่อบริการรับส่ง อาหารและของอุปโภคบริโภค (Delivery) ได้แก่ ความเสี่ยงด้านการเงิน (Finance), ความเสี่ยงด้านระยะเวลา (Time), ความเสี่ยงด้านความเป็นส่วนตัว (Privacy) เป็นตัวแปรที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ 0.05en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectการจัดส่งแบบเดลิเวอรี่en_US
dc.subjectตัดสินใจใช้บริการen_US
dc.subjectร้านสะดวกซื้อen_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้การจัดส่งแบบเดลิเวอรี่ของร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพและปริมณฑลen_US
dc.title.alternativeFACTORS AFFECTING CONSUMERS' CHOICE OF 7-ELEVEN CONVENIENCE STORE DELIVERY IN BANGKOK AND METROPOLITAN AREASen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.046 2564.pdf1.55 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.