Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4150
Title: กรณีศึกษาทัศนคติและความต้องการของพนักงานตำแหน่งผู้ให้คำแนะนำด้านการลงทุน(Client advisor)แผนกลูกค้าบุคคลธนกิจ(Privilege banking)ที่มีต่อความผูกพันกับธนาคารต่างชาติแห่งหนึ่งในประเทศไทย
Other Titles: ATTITUDES AND REQUISITIONS OF PRIVILEGE BANKING-CLIENT ADVISOR REPRESENTATIVE-TOWARDS CORPORATE COMMITMENT A CASE STUDY OF A BANK IN THAILAND
Authors: กฤษณ์, ไพรสณฑ์
Keywords: การจัดการธุรกิจ
องค์กร
ธนาคารพาณิชย์
การลงทุน
Issue Date: 11-Sep-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติและความต้องการของพนักงานตำแหน่ง ผู้ให้คำแนะนําด้านการลงทุน (Client advisor) แผนกลูกค้าบุคคลธนกิจ (Privilege banking) เพื่อหาแนวทางในการสร้างความผูกพันของพนักงานตำแหน่งผู้ให้คำแนะนำด้านการลงทุน แผนกลูกค้าบุคคลธนกิจ ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยได้ใช้รูปแบบวิจัยเชิงคุณภาพ ใช้วิธีการสุ่มแบบจำเพาะเจาะจง (Purposive sampling) โดยใช้การเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth interview) แบบมี โครงสร้าง (Structure interview) ลักษณะคำถามปลายเปิด (Open-end question) จำนวน 30 คน ผลการวิจัยพบว่าทัศนคติของพนักงาน ด้านบวกคือองค์กรมีความมั่นคง เป็นธนาคาร ต่างชาติที่มีชื่อเสียงและการเงินแข็งแกร่ง ในด้านลบคือ การทำงานที่มีความกดดันสูง มุ่งเน้นการสร้าง รายได้มากเกินไป ดูแลบุคคลากรไม่ดีพอ มีการเมืองในองค์กร เติบโตได้ยาก ในส่วนของความต้องการ พนักงานต้องการ มีรายได้ที่สูงขึ้น มีโอกาสในการเติบโต และมีสภาพแวดล้อมที่ดีในการทํางาน รวม ไปถึงการได้รับการใส่ใจที่ดีจากองค์กร
Description: 92 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4150
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.047 2564.pdf1.28 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.