Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4150
Title: | กรณีศึกษาทัศนคติและความต้องการของพนักงานตำแหน่งผู้ให้คำแนะนำด้านการลงทุน(Client advisor)แผนกลูกค้าบุคคลธนกิจ(Privilege banking)ที่มีต่อความผูกพันกับธนาคารต่างชาติแห่งหนึ่งในประเทศไทย |
Other Titles: | ATTITUDES AND REQUISITIONS OF PRIVILEGE BANKING-CLIENT ADVISOR REPRESENTATIVE-TOWARDS CORPORATE COMMITMENT A CASE STUDY OF A BANK IN THAILAND |
Authors: | กฤษณ์, ไพรสณฑ์ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ องค์กร ธนาคารพาณิชย์ การลงทุน |
Issue Date: | 11-Sep-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติและความต้องการของพนักงานตำแหน่ง ผู้ให้คำแนะนําด้านการลงทุน (Client advisor) แผนกลูกค้าบุคคลธนกิจ (Privilege banking) เพื่อหาแนวทางในการสร้างความผูกพันของพนักงานตำแหน่งผู้ให้คำแนะนำด้านการลงทุน แผนกลูกค้าบุคคลธนกิจ ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยได้ใช้รูปแบบวิจัยเชิงคุณภาพ ใช้วิธีการสุ่มแบบจำเพาะเจาะจง (Purposive sampling) โดยใช้การเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth interview) แบบมี โครงสร้าง (Structure interview) ลักษณะคำถามปลายเปิด (Open-end question) จำนวน 30 คน ผลการวิจัยพบว่าทัศนคติของพนักงาน ด้านบวกคือองค์กรมีความมั่นคง เป็นธนาคาร ต่างชาติที่มีชื่อเสียงและการเงินแข็งแกร่ง ในด้านลบคือ การทำงานที่มีความกดดันสูง มุ่งเน้นการสร้าง รายได้มากเกินไป ดูแลบุคคลากรไม่ดีพอ มีการเมืองในองค์กร เติบโตได้ยาก ในส่วนของความต้องการ พนักงานต้องการ มีรายได้ที่สูงขึ้น มีโอกาสในการเติบโต และมีสภาพแวดล้อมที่ดีในการทํางาน รวม ไปถึงการได้รับการใส่ใจที่ดีจากองค์กร |
Description: | 92 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4150 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.047 2564.pdf | 1.28 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.