Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4187
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorตรียุทธ พรหมศิริ-
dc.contributor.authorวิชาญกิจ, วิเศษคงทน-
dc.date.accessioned2021-12-01T08:12:17Z-
dc.date.available2021-12-01T08:12:17Z-
dc.date.issued2021-09-09-
dc.identifier.otherTP BM.049 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4187-
dc.description58 แผ่นen_US
dc.description.abstractธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งบา้นยงัคงมีโอกาสเติบโตจากสถิติของ Website เว็บไซต์ที่รวมสินค้าด้าน วัสดุก่อสร้างออนไลน์ในปี 2020 ว่าในช่วงเวลาที่คนพฤติกรรมคนที่ต้องปรับพฤติกรรมจาก โรค Covid-19 ที่ทำ ให้คนต้องปรับ พฤติกรรมมาอยู่บ้านและทำงานที่บ้านมากขึ้น ทำให้ยอดขายพุ่งสูงขึ้น 3.3 เท่า และสินค้าที่ถูกค้นหาบนเว็บไซต์มากที่สุดคือ เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ได้แก่ เก้าอี้ทำงาน และโต๊ะทำงาน ตามลำดับ มากไปกว่านั้น อีกข้อมูลที่น่าสนใจคือ จากสถิติการเสพ และผลิตสื่อที่มากขึ้นในช่วงที่คนอยู่บ้านมากขึ้น ทำให้อัตราการเติบโตของ social media นั้นเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน ซึ่ง content ส่วนใหญ่จะเป็น content ที่อยู่ภายในบ้าน ทำให้ content creator ต่างๆ ต้องตกแต่งบ้านให้พร้อมกับการทำงาน จาก trend ต่างๆที่กล่าวทำให้มีแน้วโน้มว่าจะมีการซื้ออุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งบ้านและทำงานไปพร้อมๆกัน กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของ Flo and friends ได้แก่ กลุ่มที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ที่บ้าน ทั้งการทำงานและการพักผ่อน โดยเฉพาะคนที่ใช้พื้นที่ในการสร้างสรรค์ผลงาน เช่น นักดนตรี หรือ ผู้สร้างสรรค์ผลที่บ้านในโลกออนไลน์ จากการสอบถาม กลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มที่มีอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่ตอบโจทย์เรื่องการใช้งานแต่ไม่ตอบโจทย์เรื่องความสวยงาม ส่วนกลุ่ม ลูกค้ารองจะเป็น กลุ่มที่ชอบตกแต่งบ้านเน้นไปที่การถ่ายรูป สำหรับการแชร์เรื่องราวผ่านช่องทางการสื่อสารของตนเอง รายได้ หลักของบริษัทมาจากการขายเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสำหรับการใช้งานรวมไปถึงสามารถตกแต่งบ้านได้ดี ผ่านช่องทางการขาย หน้าร้านและผ่านช่องทางออนไลน์ทั้งช่องทางของศิลปินและช่องทางหน้าร้าน บริษัทจะใช้วิธีทำการตลาด ด้วย การทำ Affiliate marketing กับศิลปินและ content creator ต่างๆ เพื่อให้ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางการติดตามของศิลปินหรือ content creator ได้โดยตรงเป็นรูปแบบ pre-order และ Flo and friends สามารถส่งสินค้าพร้อมประกอบให้กับลูกค้า รวมไปถึงการขายหน้าร้านและ งานแฟร์ของ Flo and friends ก็มีบริการเช่นเดียวกัน จากการประมาณการเงินในปีแรกจะมียอดขาย 18 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นเป็น 43.8 ล้านในเวลา 5 ปี มีมูลค่าโครงการปัจจุบันสุทธิ(NPV) อยู่ที่ 33,399,011 บาท ในการเริ่มต้นธุรกิจจะใช้เงินลงทุนรวมทั้งสิ้น 220,000 บาท ให้อัตราผลตอบแทนการลงทุน (IRR) 2611.33% โดยมีระยะเวลาคืนทุน 0.04 ปีen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjecthome studio furnitureen_US
dc.subjectcontent creatoren_US
dc.subjectcovid-19en_US
dc.subjectsocial mediaen_US
dc.subjectinfluenceren_US
dc.titleแผนธุรกิจ FLO and Friends รับผลิตอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน สำหรับ Home studioen_US
dc.title.alternativeBUSINESS PLAN FOR HOME STUDIO FURNITURE PRODUCTIONen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.049 2564.pdf2.06 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.