Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4195
Title: การศึกษารูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยฐานทรัพยากร สภาวะองค์กรแห่งการเรียนรู้ ที่มีอิทธิพลต่อคุณลักษณะเชิงพฤติกรรมความเป็นผู้ประกอบการภายในองค์กรของผู้แทนยาและเวชภัณฑ์ของบริษัทยาข้ามชาติในประเทศไทย
Other Titles: THE STUDY OF A CAUSAL MODEL OF RESOURCE-BASED VIEW AND ORGANIZATIONAL LEARNING INFLUENCING INTRAPRENEURSHIP BEHAVIORAL CHARACTERISTICS OF MEDICAL SALE REPRESENTATIVES OF MULTINATIONAL PHARMACEUTICAL COMPANIES IN THAILAND
Authors: กรกฎ, ใครวงษ์
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ทรัพยากรองค์กร
องค์กรแห่งการเรียนรู้
คุณลักษณะผู้ประกอบการภายใน
ผู้แทนยาและเวชภัณฑ์
Issue Date: 24-Oct-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการวิเคราะห์รูปแบบปัจจัยเชิงสาเหตุของ ทรัพยากรองคก์ร ที่มีอิทธิพลต่อคุณลักษณะภาวะผู้ประกอบการภายใน ผ่านสภาวะองค์กรแห่งการ เรียนรู้ในผู้แทนยา ผลการศึกษาพบว่าการจัดการทรัพยากรที่ดีในด้านของโครงสร้างองค์กร วัฒนธรรมองค์กร ระบบการให้รางวัล และการจัดการทรัพยากรที่มีอยู่ มีอิทธิพลเชิงบวกต่อการสร้าง คุณลักษณะภาวะผู้ประกอบการภายในของผู้แทนยาในทางอ้อม โดยส่งผ่านสภาวะองค์กรแห่งการ เรียนรู้ทั้งการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง การเรียนรู้เป็นกลุ่ม การให้อํานาจในการตัดสินใจ เพื่อเสริมสร้างให้ เกิดคุณลักษณะผู้ประกอบการภายในองค์กรที่เป็นบุคคลที่มีนวัตกรรมทางความคิด การดําเนินการเชิงรุก รวมถึงกล้าเผชิญความเสี่ยง นําไปสู่ความสามารถและความได้เปรียบทางการแข่งขัน
Description: 142 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4195
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.051 2564.pdf9.18 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.