Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4216
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กิตติชัย ราชมหา | - |
dc.contributor.author | อรวี, พรหมวัง | - |
dc.date.accessioned | 2021-12-14T02:38:49Z | - |
dc.date.available | 2021-12-14T02:38:49Z | - |
dc.date.issued | 2021-10-24 | - |
dc.identifier.other | TP BM.068 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4216 | - |
dc.description | 78 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางในภาวะวิกฤตการระบาดโควิด-19 ของ ผู้หญิงที่ทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อศึกษาการรับรู้คุณค่า ทั้ง 4 ด้าน ประกอบไปด้วย การรับรู้คุณค่าด้านคุณภาพ การรับรู้คุณค่าด้าน สังคม การรับรู้คุณค่าด้านอารมณ์ และการรับรู้คุณค่าด้านราคา ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของผู้หญิงที่ทำงานในเขต กรุงเทพมหานครในภาวะวิกฤตการระบาดโควิด-19 และเพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้ประกอบการในการประกอบการตัดสินใจในการพัฒนา ปรับปรุงสินค้าและนำเสนอสินค้าให้กับลูกค้า โดยทำการเก็บข้อมูลโดยแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่าง ผู้บริโภคที่ซื้อเครื่องสำอางในภาวะวิกฤต การระบาดของโรคโควิด-19 โดยเป็นกลุ่มผู้หญิงที่ทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 400 ชุด ผลการวิจัยพบว่า การรับรู้คุณค่าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางในภาวะวิกฤตการระบาดโควิด-19 ของผู้หญิงที่ทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร พบว่ามี 3 ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางในภาวะวิกฤตการระบาดโควิด-19 ของผู้หญิงที่ทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร โดยเรียงลำดับจากมากไปน้อย ได้ดังนี้ ปัจจัยการรับรู้คุณค่าด้านอารมณ์ ปัจจัยการรับรู้คุณค่าด้านคุณภาพ และปัจจัย การรับรู้คุณค่าด้านราคา ตามลำดับ และมี 1 ปัจจัยที่ไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางในภาวะวิกฤตการระบาดโควิด-19 ของผู้หญิงที่ ทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร คือ ปัจจัยการรับคุณค่ารู้ด้านสังคม | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | en_US |
dc.subject | การรับรู้คุณค่า | en_US |
dc.subject | เครื่องสำอาง | en_US |
dc.title | การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางในภาวะวิกฤตการระบาดโควิด-19 ของผู้หญิงที่ทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | THE STUDY OF FACTORS INFLUENCING THE PURCHASING DECISION OF WORKING WOMEN ON COSMETICS IN THE CRISIS OF THE COVID-19 IN BANGKOK | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.068 2564.pdf | 1.48 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.