Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4216
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกิตติชัย ราชมหา-
dc.contributor.authorอรวี, พรหมวัง-
dc.date.accessioned2021-12-14T02:38:49Z-
dc.date.available2021-12-14T02:38:49Z-
dc.date.issued2021-10-24-
dc.identifier.otherTP BM.068 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4216-
dc.description78 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางในภาวะวิกฤตการระบาดโควิด-19 ของ ผู้หญิงที่ทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อศึกษาการรับรู้คุณค่า ทั้ง 4 ด้าน ประกอบไปด้วย การรับรู้คุณค่าด้านคุณภาพ การรับรู้คุณค่าด้าน สังคม การรับรู้คุณค่าด้านอารมณ์ และการรับรู้คุณค่าด้านราคา ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของผู้หญิงที่ทำงานในเขต กรุงเทพมหานครในภาวะวิกฤตการระบาดโควิด-19 และเพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้ประกอบการในการประกอบการตัดสินใจในการพัฒนา ปรับปรุงสินค้าและนำเสนอสินค้าให้กับลูกค้า โดยทำการเก็บข้อมูลโดยแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่าง ผู้บริโภคที่ซื้อเครื่องสำอางในภาวะวิกฤต การระบาดของโรคโควิด-19 โดยเป็นกลุ่มผู้หญิงที่ทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 400 ชุด ผลการวิจัยพบว่า การรับรู้คุณค่าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางในภาวะวิกฤตการระบาดโควิด-19 ของผู้หญิงที่ทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร พบว่ามี 3 ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางในภาวะวิกฤตการระบาดโควิด-19 ของผู้หญิงที่ทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร โดยเรียงลำดับจากมากไปน้อย ได้ดังนี้ ปัจจัยการรับรู้คุณค่าด้านอารมณ์ ปัจจัยการรับรู้คุณค่าด้านคุณภาพ และปัจจัย การรับรู้คุณค่าด้านราคา ตามลำดับ และมี 1 ปัจจัยที่ไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางในภาวะวิกฤตการระบาดโควิด-19 ของผู้หญิงที่ ทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร คือ ปัจจัยการรับคุณค่ารู้ด้านสังคมen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectการตัดสินใจซื้อen_US
dc.subjectการรับรู้คุณค่าen_US
dc.subjectเครื่องสำอางen_US
dc.titleการศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางในภาวะวิกฤตการระบาดโควิด-19 ของผู้หญิงที่ทำงานในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeTHE STUDY OF FACTORS INFLUENCING THE PURCHASING DECISION OF WORKING WOMEN ON COSMETICS IN THE CRISIS OF THE COVID-19 IN BANGKOKen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.068 2564.pdf1.48 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.