Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4217
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorนริศรา, นันตะสิน-
dc.date.accessioned2021-12-14T02:48:35Z-
dc.date.available2021-12-14T02:48:35Z-
dc.date.issued2021-09-16-
dc.identifier.otherTP EM.016 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4217-
dc.description91 แผ่นen_US
dc.description.abstractปัจจุบันพบว่ามลพิษทางสิ่งแวดล้อมเสื่อมลงทุกด้าน ซึ่งปัญหาเหล่านี้ทุกภาคส่วนต้อง ร่วมมือกันแก้ไข ท าให้ผู้บริโภคใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ดังนั้นเทรนของสินค้ารักษ์โลกจึงเติบโต ขึ้นตามล าดับ จากงานวิจัยส ารวจผู้บริโภคในประเทศไทยพบว่า 74% ของผูบ้ริโภคมีทศันคติ และ พฤติกรรมเพื่อการบริโภคค านึงถึงสิ่งแวดล้อม โดยคนไทยค านึงถึงสิ่งแวดล้อมพลาสติกมากที่สุด เนื่องจากพลาสติกเป็นวัสดุที่ย่อยสลายได้ช้า จึงก่อให้เกิดปัญหากับสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก (Voice of Green, 2563) เทรนด์สิ่งแวดล้อมก าลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จากการท าวิจัยของ คันทาร์ บริษทัวิจยั การตลาดไดท้า การศึกษาผบู้ริโภคจาก 19 ประเทศพบว่าผู้บริโภครักษ์โลกเพิ่มขึ้น 20% ทา ใหเ้ห็นได้ ว่าเทรนด์ระดับโลกด้านสิ่งแวดล้อมก าลังเติบโตขึ้น และมีมูลค่าสูงถึง 3.82 แสนลา้นเหรียญสหรัฐ และมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ตลาดยังไม่มีผู้น าที่ชัดเจน จึงเป็นโอกาสที่จะออกสินคา้ให้ ตรงใจ สื่อสารการตลาดให้ตรงกลุ่ม ท าราคา และช่องทางจ าหน่ายให้เหมาะสม เพื่อมัดใจกลุ่มคนที่ ท าเพื่อสิ่งแวดล้อม (Positioning Online, 2563) รองเท้าเป็นเครื่องแต่งกายที่ช่วยเสริมให้บุคคลมีบุคลิกภาพที่ดี จากข้อมูลของ สา นกังานสถิติแห่งชาติปี 2562 ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยของครัวเรือนคิดเป็นค่าใช้จ่ายในส่วนของเครื่องนุ่งห่ม และรองเทา้ร้อยละ 6.1 ของค่าใช้จ่ายต่อครัวเรือนทั้งหมด โดยข้อมูลการน าเข้าและส่งออกของสินค้า ประเภทรองเทา้ปี 2562 มีมูลค่าสูงถึง 1,296 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีอตัราการเติบโตของตลาด เพิ่มขึ้นทุกปี (ส านักงานสถิติแห่งประเทศไทย, 2562) กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักคือ กลุ่มกลุ่มคนที่เคยซื้อสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพศหญิง ช่วงอายุ 25-39 และกลุ่มคนที่ไม่เคยซื้อสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แต่มีความสนใจสินค้า ดงักล่าว ด้านเงินลงทุน แผนธุรกิจใช้เงินลงทุนจ านวน 1,500,000 บาท โดยน าไปลงทุนซื้อเครื่องจักร อุปกรณ์ส านกังาน การพฒันาผลิตภณัฑ์ วตัถุดิบที่ใช้ในการผลิต และเป็นเงินทุนหมุนเวียนส าหรับ การด าเนินการ โดยโครงการนี้มีผลิตอบแทนในการลงทุนจากการประมาณการระยะเวลา 5 ปี มี มูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 35,045,790.58 บาท มีตน้ทุนถวัเฉลี่ย 12.72% มีอตัราผลตอบแทน ในการลงทุนของโครงการนี้ (IRR) เท่ากับ 127.44% และมีระยะเวลาคือทุนประมาณ 2 ปี 5 เดือน ทีมผบู้ริหารประกอบไปดว้ยกรรมการผจู้ดัการ ผจู้ดัการฝ่ายสินคา้ และคลงัสินคา้ ผจู้ดัการ ฝ่ายขาย และฝ่ายการตลาด และ ผจู้ดัการฝ่ายบุคคลและบญัชีen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรมen_US
dc.subjectแผนธุรกิจen_US
dc.subjectรองเท้ารักษ์โลกen_US
dc.titleแผนธุรกิจรองเท้ารักษ์โลกen_US
dc.title.alternativeEco-Friendly Shoes Business Planen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.016 2564.pdf1.67 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.