Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4223
Title: ปัจจัยภาวะผู้นำแบบยั่งยืนที่มีผลต่อความพึงพอใจและความสำเร็จขององค์กรที่รับรู้ได้ของพนักงานในอุตสาหกรรมผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สัญชาติไต้หวันแห่งหนึ่ง
Other Titles: THE SUSTAINABLE LEADERSHIP FACTORS THAT AFFECT EMPLOYEE SATISFACTION AND THE SUCCESS OF THE ORGANIZATION THAT EMPLOYEES CAN RECOGNIZE IN THE ELECTRONICS MANUFACTURING AND EXPORT INDUSTRY
Authors: กาญจน์ติมา, เกษมสวัสดิ์
Keywords: ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร
ภาวะผู้นําแบบยั่งยืน
อุตสาหกรรมการผลิตและส่งออก
ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์
Issue Date: 11-Sep-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยภาวะผู้นําแบบยั่งยืนที่มีผลต่อความพึง พอใจและความสําเร็จขององค์กรที่รับรู้ได้ของพนักงานในอุตสาหกรรมผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์ อิเล็กทรอนิกส์สัญชาติไต้หวันแห่งหนึ่ง เป็นวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูล และนำมาวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา และสถิติเชิงอนุมาน จากผล การศึกษาพบว่า ปัจจัยภาวะผู้นําแบบยั่งยืน ในอุตสาหกรรมผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์ อิเล็กทรอนิกส์สัญชาติไต้หวันแห่งหนึ่ง มีความสอดคล้องกับแนวคิด Sustainable Leadership โดยมี 8 ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของพนักงาน คือ ปัจจัยด้านความสัมพันธ์กับพนักงาน, ด้านการเปลี่ยนแปลงองค์กรอย่างนุ่มนวล, ด้านการรักษาผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย, ด้านการสื่อสารวิสัยทัศน์, ด้านวัฒนธรรมองค์กร, ด้านการแบ่งปันความรู้และรักษาองค์กร, ดา้นนวัตกรรม และด้านความผกูพันของพนักงาน และมี 7 ปัจจัยที่มีผลต่อผลสําเร็จขององค์กรที่รับรู้ได้ คือ ปัจจัยด้านการสื่อสารวิสัยทัศน์, ด้านการสร้างเครือข่ายในองค์กร, ด้านวัฒนธรรมองค์กร, ด้านการแบ่งปัน และรักษาความรู้, ด้านวัฒนธรรมองค์กร, ด้านความผูกพันของพนักงาน และด้านคุณภาพของงาน
Description: 108 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4223
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.014 2564.pdf1.67 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.