Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4227
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว-
dc.contributor.authorพิมสุดา, วิสัยกล้า-
dc.date.accessioned2021-12-20T04:48:17Z-
dc.date.available2021-12-20T04:48:17Z-
dc.date.issued2021-09-11-
dc.identifier.otherTP HOM.017 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4227-
dc.description103 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยภาวะผู้นำแบบยั่งยืนที่มีผลต่อความพึงพอใจ และความสำเร็จขององค์กรที่รับรู้ได้ของพนักงานธนาคารพาณิชย์ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผู้วิจัยได้ใช้รูปแบบการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และ นำมาวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา และสถิติเชิงอนุมาน จากผลการศึกษากับกลุ่มตัวอย่าง 323 คน จาก พบว่าปัจจัยภาวะผู้นำแบบยั่งยืนขององค์กร ตามแนวคิด Sustainable leadership ในธนาคารพาณิชย์ ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีความสอดคล้องกับแนวคิด Sustainable Leadership โดยพบว่ามี 4 ปัจจยัที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของพนักงานธนาคารพาณิชย์ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คือ ด้านการรักษาผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วน ด้านการจัดการด้วยตนเอง ด้านการแบ่งปันและรักษาความรู้ ด้านความผูกพันของพนักงาน และมี 8 ปัจจัยที่ส่งผลต่อ ความสำเร็จที่รับรู้ได้ คือด้านผลประโยชน์ในระยะยาวด้านการรักษาผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียด้านการสื่อสารวิสัยทัศน์ ด้านการสร้างเครือข่ายในองคก์ร ด้านวัฒนธรรมองค์กร ด้านการแบ่งปัน และรักษาความรู้ ด้านความไว้วางใจ และด้านความผกูพันของพนักงานen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectทุนมนุษย์และการจัดการองค์กรen_US
dc.subjectภาวะผู้นำแบบยั่งยืนen_US
dc.subjectSustainable Leadershipen_US
dc.subjectธนาคารพาณิชย์en_US
dc.subjectภาคตะวันออกเฉียงเหนือen_US
dc.titleการศึกษาปัจจัยการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน ที่มีผลต่อความพึงพอใจและความสำเร็จขององค์กรที่รับรู้ได้ของพนักงานธนาคารพาณิชย์ ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตามแนวคิด Sustainable Leadershipen_US
dc.title.alternativeThe factors of Sustainable organizational development which affect the satisfaction and the success of the organization perceived by the commercial bank employees in the Northeast region under the concept of Sustainable Leadershipen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.017 2564.pdf1.41 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.