Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4227
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว | - |
dc.contributor.author | พิมสุดา, วิสัยกล้า | - |
dc.date.accessioned | 2021-12-20T04:48:17Z | - |
dc.date.available | 2021-12-20T04:48:17Z | - |
dc.date.issued | 2021-09-11 | - |
dc.identifier.other | TP HOM.017 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4227 | - |
dc.description | 103 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยภาวะผู้นำแบบยั่งยืนที่มีผลต่อความพึงพอใจ และความสำเร็จขององค์กรที่รับรู้ได้ของพนักงานธนาคารพาณิชย์ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผู้วิจัยได้ใช้รูปแบบการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และ นำมาวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา และสถิติเชิงอนุมาน จากผลการศึกษากับกลุ่มตัวอย่าง 323 คน จาก พบว่าปัจจัยภาวะผู้นำแบบยั่งยืนขององค์กร ตามแนวคิด Sustainable leadership ในธนาคารพาณิชย์ ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีความสอดคล้องกับแนวคิด Sustainable Leadership โดยพบว่ามี 4 ปัจจยัที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของพนักงานธนาคารพาณิชย์ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คือ ด้านการรักษาผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วน ด้านการจัดการด้วยตนเอง ด้านการแบ่งปันและรักษาความรู้ ด้านความผูกพันของพนักงาน และมี 8 ปัจจัยที่ส่งผลต่อ ความสำเร็จที่รับรู้ได้ คือด้านผลประโยชน์ในระยะยาวด้านการรักษาผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียด้านการสื่อสารวิสัยทัศน์ ด้านการสร้างเครือข่ายในองคก์ร ด้านวัฒนธรรมองค์กร ด้านการแบ่งปัน และรักษาความรู้ ด้านความไว้วางใจ และด้านความผกูพันของพนักงาน | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร | en_US |
dc.subject | ภาวะผู้นำแบบยั่งยืน | en_US |
dc.subject | Sustainable Leadership | en_US |
dc.subject | ธนาคารพาณิชย์ | en_US |
dc.subject | ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ | en_US |
dc.title | การศึกษาปัจจัยการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน ที่มีผลต่อความพึงพอใจและความสำเร็จขององค์กรที่รับรู้ได้ของพนักงานธนาคารพาณิชย์ ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตามแนวคิด Sustainable Leadership | en_US |
dc.title.alternative | The factors of Sustainable organizational development which affect the satisfaction and the success of the organization perceived by the commercial bank employees in the Northeast region under the concept of Sustainable Leadership | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP HOM.017 2564.pdf | 1.41 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.