Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4228
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว | - |
dc.contributor.author | เมริษา, พันธ์ขะวงษ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-12-20T05:04:27Z | - |
dc.date.available | 2021-12-20T05:04:27Z | - |
dc.date.issued | 2021-09-11 | - |
dc.identifier.other | TP HOM.018 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4228 | - |
dc.description | 125 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ และความสำเร็จขององค์กรที่รับรู้ได้ของบุคลากรทางการแพทย์ เจเนอเรชั่นวาย ในสถานพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่ง เขตกรุงเทพมหานคร ตามแนวคิด Sustainable Leadership ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยได้ใช้รูปแบบเชิงปริมาณ แบบวัดผลครั้งเดียว โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และนำมาวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติ โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา และสถิติเชิงอนุมาน จากผลการศึกษาพบว่า การดำเนินงานในสถานพยาบาลของรัฐ มีความสอดคล้องกับแนวคิด Sustainable Leadership โดยพบว่ามี 3 ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของบุคลากรทางการแพทย์ คือ ปัจจัยด้านผลประโยชน์ในระยะยาว ด้านความไวว้างใจ และด้านความผูกพันของพนักงาน และมี 4 ปัจจัยที่ส่งผล ต่อความสำเร็จขององค์กรที่รับรู้ได้ คือ ปัจจัยด้านผลประโยชน์ในระยะยาว ด้านนวัตกรรม ด้านความผูกพันของพนักงาน และด้านคุณภาพของงาน | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร | en_US |
dc.subject | องค์กรยั่งยืน | en_US |
dc.subject | Sustainable Leadership | en_US |
dc.subject | บุคลากรทางการแพทย์ | en_US |
dc.subject | เจเนอเรชั่นวาย | en_US |
dc.subject | ธุรกิจบริการด้านสุขภาพ | en_US |
dc.title | การศึกษาปัจจัยการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความสำเร็จขององค์กรที่รับรู้ได้ของบุคลากรทางการแพทย์ เจเนอเรชั่นวาย ในสถานพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่ง เขตกรุงเทพ- มหานคร ตามแนวคิด Sustainable Leadership | en_US |
dc.title.alternative | STUDY OF THE FACTORS THAT MAKE THE ORGANIZATIONAL SUSTAINABILITY EFFECTING EMPLOYEE SATISFACTION AND SUSTAINABILITY PERFORMANCE OUTCOMES ACCORDING TO THE SUSTAINABLE LEADERSHIP CONCEPT OF MEDICAL PERSONEL GENERATION Y IN THE HOSPITAL | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP HOM.018 2564.pdf | 1.77 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.