Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4235
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorณัฐวุฒิ พิมพา-
dc.contributor.authorดนุพล, ต้นกิ่ง-
dc.date.accessioned2021-12-23T04:30:08Z-
dc.date.available2021-12-23T04:30:08Z-
dc.date.issued2021-10-22-
dc.identifier.otherTP MS.046 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4235-
dc.description62 แผ่นen_US
dc.description.abstractในการจัดทำสารนิพนธ์ครั้งนี้ ได้ทำการศึกษาการจัดทำแผนที่นำทางเชิงกลยุทธ์ในการ พัฒนาผลิตภัณฑ์ประเภทปัญญาประดิษฐ์ กรณีศึกษา บริษัทสตาร์ทอัพ ด้านเทคโนโลยี โดยการ ศึกษาวิจัย เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยทั้งภายใน และภายนอกที่ส่งผลต่อ ตัวขับเคลื่อน และแนวโน้ม (Drivers & Trends) ที่ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ปัญญาประดิษฐ์ และจัดทำแผนที่นำทาง (Technology Roadmapping : TRM) เพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับการวางแผนการจัดการเทคโนโลยี เพื่อรองรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ปัญญาประดิษฐ์ เนื่องจากที่ผ่านมาทางบริษัทยังไม่เคยมีการจัดทำ แผนที่นำทางเชิงกลยุทธ์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประเภทปัญญาประดิษฐ์ อย่างเป็นรูปธรรม จึงส่งผลให้การผลิต ผลิตภัณฑ์ไม่ตอบโจทย์ต่อความต้องการของลูกค้า ไม่สอดคล้องกับเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว และมีผลกระทบต่อระบบการทำงานภายในองค์กร ซึ่งมีกระบวนการในการเก็บข้อมูลด้วยการ สัมภาษณ์เชิงลึก ดังนั้นการจัดทำแผนที่นำทางเชิงกลยุทธ์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประเภทปัญญาประดิษฐ์ กรณีศึกษา บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยี จะช่วยให้องค์กรสามารถเชื่อมต่อกลยุทธ์ทางธุรกิจ และ เทคโนโลยี เพื่อจัดสรรทรัพยากรที่มีอยู่ให้สอดคลอ้งกับความต้องการตลาดen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectแผนที่นำทางen_US
dc.subjectปัญญาประดิษฐ์en_US
dc.subjectซอฟต์แวร์en_US
dc.titleการจัดทำแผนที่นำทางเชิงกลยุทธ์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประเภทปัญญาประดิษฐ์ กรณีศึกษา บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีen_US
dc.typeOtheren_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.046 2564.pdf1.04 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.