Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4251
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | ธรชญาน์, สุขสายชล | - |
dc.date.accessioned | 2022-01-11T07:16:19Z | - |
dc.date.available | 2022-01-11T07:16:19Z | - |
dc.date.issued | 2021-09-09 | - |
dc.identifier.other | TP MM.045 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4251 | - |
dc.description | 187 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | นีลเส็นได้ทําการสํารวจตลาดในประเทศไทยและพบว่า ตลาดยาดมของไทยมีมูลค่าไม่ตํ่า กว่า 3,300 ล้านบาทต่อปี ส่วนตลาดยาหม่องนั้น ข้อมูลล่าสุดจากการสํารวจของนีลเส็น ยาหม่องแบบ บาล์มมีมูลค่าตลาด 2,000-2,500 ล้านบาทและยาหม่องน้ำมีมูลค่าตลาด 500-800 ล้านบาท โดยรวม มูลค่าตลาดยาหม่องทั้งหมดประมาณ 3,000 ล้านบาท และมีการคาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดรวมของยาหม่องจะเพิ่มขึ้นกว่า 6% (180 ล้านบาท) จาก 3,000 ล้านบาทเป็น 3,180 ล้านบาท ซึ่งแสดงถึงแนวโน้ม การเติบในอุตสาหกรรมเป็นอย่างดี โดยรวมแล้วทั้งตลาดยาดมและยาหม่องจึงเป็นอุตสาหกรรมที่น่าลงทุน เพราะนอกจากจะสามารถทำตลาดในประเทศได้แล้ว ยังสามารถขยายตลาดออกไปยังต่างประเทศได้อีกด้วย แต่เนื่องจากยาดมและยาหม่องเป็นสินค้าที่อยู่คู่คนไทยมาเนิ่นนาน และมักเป็นสิ่งที่ติดตัว หรือติดบ้านของคนไทยเสมอ แต่ภาพจําของยาดมและยาหม่องของคนไทยยังคงเป็นยาดมตรา โป๊ยเซียนและยาหม่องตราถ้วยทองที่เป็นแบรนด์เก่าแก่และมีมูลค่าตลาดสูงที่สุดในตลาดของยาดม และยาหม่อง ทําให้ภาพจําของผู้บริโภคสําหรับยาดมและยาหม่องยังคงเป็นภาพลักษณ์เดิม ๆ การวิจัยนี้จึงได้ศึกษาปัจจัยและพฤติกรรมที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อยาดมและยาหม่องของผู้บริโภค เพื่อนําข้อมูลไปประกอบการทําแผนธุรกิจ การพัฒนาผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร (ยาดมและยาหม่องสมุนไพร) แบรนด์ “HIBS (ฮิบส์)” ต่อไป | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | แผนธุรกิจ | en_US |
dc.subject | พัฒนาธุรกิจ | en_US |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์สมุนไพร | en_US |
dc.subject | ยาดมสมุนไพร | en_US |
dc.subject | ยาหม่องสมุนไพร | en_US |
dc.title | แผนพัฒนาธุรกิจผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร (ยาดมสมุนไพรและยาหม่องสมุนไพรแบบ 2 in 1) | en_US |
dc.title.alternative | Herbal Products Development Business Plan (2 in 1 Herbal Inhaler and Herbal Balm) | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.045 2564.pdf | 14.35 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.