Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4257
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorลักษมณ, จิตต์กุศล-
dc.date.accessioned2022-01-12T02:58:13Z-
dc.date.available2022-01-12T02:58:13Z-
dc.date.issued2021-07-30-
dc.identifier.otherTP MM.051 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4257-
dc.description84 แผ่นen_US
dc.description.abstractปัจจุบันสินค้าอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพกำลังลังเป็นกระแสที่มาแรงในตลาด เนื่องจากผู้บริโภคทุกกลุ่มอายุหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น นิยมผลิตภัณฑ์ที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ปราศจากสารรเคมีต่างๆ และให้คุณประโยชน์ต่อร่างกาย ผู้วิจัยจึงเห็นถึงโอกาสในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่มีรสชาติอร่อยดื่มง่าย หาซื้อได้สะดวกตามไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ จึงได้ศึกษา ค้นคว้าและพบว่าน้ำนมข้าวโพดเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ดี ทั้งในแง่ของ คุณประโยชน์ในการลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ และรสชาติอร่อยเป็นที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค ผู้วิจัยจึงจัดทำแผนธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำนมข้าวโพด ทั้งแบบเกล็ดหิมะและแบบแช่เย็น โดยมี Toppings ให้เลือกสรรหลายชนิดที่มีคุณประโยชน์และความสดใหม่ วางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ รวมถึงช่องทางออนไลน์ ในราคาแก้วละ 50 บาท ขวดละ 40 บาท โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือกลุ่มผู้บริโภคที่รักสุขภาพ มีรายได้ตั้งแต่ 50,001 บาทขึ้นไป แผนธุรกิจนี้มีการลงทุน 1,500,000 บาท มีต้นทุนถัวเฉลี่ยเท่ำกับ 30% โดยเริ่มมีกำไรในปี ที่ 1 มีมูลค่ำปัจจุบันเท่ากับ 170,344,332 บาท และอัตราผลตอบแทนภายในเท่ากับ 597% ระยะเวลาคืนทุน 2 เดือน 7 วัน และระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลดคือ 2 เดือน 28 วันen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectน้ำนมข้าวโพดen_US
dc.subjectแผนธุรกิจen_US
dc.titleแผนธุรกิจผลิตภัณฑ์น้ำนมข้าวโพดเกล็ดหิมะ แบรนด์ CornCornen_US
dc.title.alternativeBusiness Plan for Corn Milk Slurpy Branded CornCornen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.051 2564.pdf1.44 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.