Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4259
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorพัชณี, มาเสถียร-
dc.date.accessioned2022-01-12T03:27:08Z-
dc.date.available2022-01-12T03:27:08Z-
dc.date.issued2021-12-02-
dc.identifier.otherTP BM.073 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4259-
dc.description65 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาปัจจัยการรับรู้คุณค่าด้านผลิตภัณฑ์และทัศนคติที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเสริมอาหารที่ใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาลและนำข้อมูลที่ได้ ไปใช้ในการวางแผนกลยุทธ์ การทำการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเสริมอาหารให้สอดคล้อง กับความต้องการของตลาดผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายในปัจจุบัน โดยศึกษาปัจจัยการรับรู้คุณค่าด้าน ผลิตภัณฑ์ 4 ด้าน ได้แก่ คุณค่าการใช้งานด้านการเงิน คุณค่าการใช้งานด้านคุณภาพ คุณค่าด้านสังคม และคุณค่าด้านอารมณ์ และทัศนคติ 4 มิติ ได้แก่ การให้รางวัลตัวเอง ความเชื่อมั่น ความจำเป็นและความปลอดภัย โดยกลุ่มตัวอย่างที่ศึกษา คือ กลุ่มผู้บริโภคที่เคยซื้อเครื่องดื่มเสริมอาหารที่ใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาลในระหว่างปี พ.ศ.2563-2564 จำนวน 409 คน งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ ใช้วิธีการเก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามทางออนไลน์ ผลการวิจัยพบว่าการรับรู้คุณค่าด้านการใช้งานในแง่คุณภาพ การรับรู้คุณค่าด้านอารมณ์ ทัศนคติด้านรางวัลแห่งความเชื่อมั่นและทัศนคติด้านสังคม ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ เครื่องดื่มเสริมอาหารที่ใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาลของผู้บริโภคอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectการรับรู้คุณค่าด้านผลิตภัณฑ์en_US
dc.subjectเครื่องดื่มเสริมอาหารen_US
dc.subjectการตัดสินใจซื้อen_US
dc.subjectทัศนคติen_US
dc.titleการรับรู้คุณค่าด้านผลิตภัณฑ์และทัศนคติที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเสริมอาหารที่ใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาลของผู้บริโภคen_US
dc.title.alternativePERCEIVED VALUE IN PRODUCT AND ATTITUDE INFLUENCING ON PURCHASING DECISION OF FUNCTIONAL DRINK USING SWEETENERen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.073 2564.pdf1.54 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.