Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4261
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorเพ็ญจันทร, ถึงใจ-
dc.date.accessioned2022-01-12T04:17:23Z-
dc.date.available2022-01-12T04:17:23Z-
dc.date.issued2021-12-02-
dc.identifier.otherTP BM.075 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4261-
dc.description105 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้จึงทำขึ้นเพื่อการศึกษาเรื่องการรับรู้ทางประสาทสัมผสัจากประสบการณ์ (Multisensory Branding) ในด้าน ประสาทสัมผัสภาพ ประสาทสัมผัสการได้ยิน ประสาทสัมผัสกลิ่น และประสาทสัมผัสการสัมผัสของผู้รักในแบรนด์ (Brand Lovers) ที่เคยซื้อสินค้าของแบรนด์หน้าร้าน Freitag ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 30 คน โดยการสัมภาษณ์เชิงลึก ในด้านประสาทสัมผัสภาพพบว่า ขนาด และรูปร่างของผลิตภัณฑ์มีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อ เป็นสิ่งที่กระตุ้นให้ลูกค้า ซื้อสินค้า สร้างการรับรู้และจดจำ แผนผังมีอิทธิพลในดึงดูดความสนใจ กระตุ้นให้อยากเดินสำรวจ แสงทำให้ตัวสินค้าโดดเด่นขึ้น และการตัดสินใจซื้อ สีมีอิทธิพลสร้างความแตกต่าง และการตัดสินใจซื้อ เครื่องหมายสัญลักษณ์ที่มีอิทธิพลทำให้รู้สึกเป็นส่วนหนึ่ง ของแบรนด์ และมีอิทธิพลในการสร้างการจดจำ ความเป็นตัวตนของแบรนด์ ในด้านประสาทสัมผัสการได้ยินพบว่า เพลงและ เสียงดนตรีสร้างความเพลิดเพลิน มีอิทธิพลทำให้อยากอยู่ในร้านนานขึ้น กระตุ้นการรับรู้ จังหวะเพลงช้าทำให้รู้สึกไม่กดดันเวลาเดิน ดูสินค้า อีกทั้งจังหวะเพลงช้าทำให้อยากอยู่ในร้านนานกว่าเพลงเร็ว แนวเพลงป็อปทำให้ไม่รู้สึกกดดัน และททำให้อยู่ในร้านได้นานขึ้น ในด้านประสาทสัมผัสกลิ่นพบว่า กลิ่นน้ำหอมมีอิทธิพลทำให้อยากอยู่ในร้านนานขึ้น สร้างความเป็นเอกลักษณ์ของร้าน ส่วนกลิ่นกระเป๋ามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ และสร้างความเป็นเอกลักษณ์ให้กับสินค้า ในด้านประสาทสัมผัสการสัมผัสพบว่า วัสดุพื้นผิวมีแรงจูงใจในการซื้อและมีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อ อุณหภูมิภายในร้านมีผลต่ออารมณ์ สภาพร่างกาย และสภาพใจ และการตัดสินใจซื้อสินค้า และน้ำหนักมีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อ และมีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการใช้งานen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectประสาทสัมผัสen_US
dc.subjectแบรนด์en_US
dc.titleการศึกษาเรื่องการรับรู้ทางประสาทสัมผัสจากประสบการณ์ของผู้รักในแบรนด์ ( Brand Lovers ) ผ่านหน้าร้าน Freitagen_US
dc.title.alternativeA STUDY OF THE MULTISENSORY BRANDING OF FREITAG BRAND LOVERS THROUGH FREITAG STOREen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.075 2564.pdf1.97 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.