Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4266
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorนภสร, เชาว์วิจิตร-
dc.date.accessioned2022-01-12T07:08:14Z-
dc.date.available2022-01-12T07:08:14Z-
dc.date.issued2021-12-02-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4266-
dc.description83 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของพนักงานกลุ่มตัวอย่าง ที่มีต่อการทํางานที่บ้านในสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยใช้การรวิจัยเชิงคุณภาพ เลือกศึกษา จากกรอบตัวอย่างด้วยวิธีการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ภายใต้เงื่อนไขการเป็นพนักงานที่เคยมีประสบการณ์ในการทํางานที่บ้านแล้วเท่านั้น จากระดับตําแหน่งงานและกลุ่มงานที่แตกต่างกัน จำนวน 30 คน โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง (Structured Interview) และนำผลลัพท์มาทำการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) เพื่อศึกษาผลการวิจัยสองส่วนคือความคิดเห็นต่อการทำงานที่บ้านในปัจจุบัน และความคาดหวังที่มีต่อการทํางานที่บ้านในอนาคต โดยผลวิจัยจากกลุ่มตัวอย่าง 30 คน พบว่ามีการแสดงความคิดเห็นเรื่องสนับสนุนด้านเทคโนโลยีมากที่สุด โดยกล่าวตรงกันว่าทั้ง ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ทันสมัยจะช่วยให้ทํางานที่บ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ การรับรู้ประโยชน์ ของการทํางานที่บ้านทั้งต่อตนเองและองค์กร ช่วยให้เกิดความคิดเห็นเชิงบวกเช่นกัน กลุ่มตัวอย่าง จํานวน 14 คน ที่ทํางานเอกสารควบคู่กับงานระบบ มีความคิดเห็นเชิงลบในการกล่าวถึงเรื่องการรักษา ความปลอดภัยของข้อมูลและความสะดวกของการทำงานเอกสาร ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถพัฒนาปรับปรุง กระบวนการให้มีความเหมาะสมกับยุคสมัยได้มากขึ้นต่อไปในอนาคตen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectการทำงานที่บ้านen_US
dc.subjectความคิดเห็นen_US
dc.subjectความคาดหวังen_US
dc.subjectโควิด-19en_US
dc.titleการศึกษาความคิดเห็นของพนักงานต่อการทำงานที่บ้านในสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 : กรณีศึกษาทีมสนับสนุนช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)en_US
dc.title.alternativeA STUDY ON THE EMPLOYEE’S OPINIONS TOWARD WORKING FROM HOME DURING THE COVID_19 PANDEMIC : A CASE STUDY ELECTRONIC CHANNEL SUPPORT KRUNG THAI BANK PUBLIC COMPANYen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.080 2564.pdf1.72 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.