Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4284
Title: ให้พอดแคสต์เล่าเรื่องแบรนด์ กรณีศึกษาพอดแคสต์ mission to the moon
Other Titles: BRAND BUILDING THROUGH A PODCAST: A CASE STUDY OF MISSION TO THE MOON
Authors: วิภาวี, วีรเสนีย์
Keywords: การตลาด
พอดแคสต์
แบรนด์
การรับรู้แบรนด์
การสร้างแบรนด์บุคคล
Issue Date: 6-Sep-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานสารนิพนธ์เรื่อง ให้พอดแคสต์เล่าเรื่องแบรนด์ กรณีศึกษาพอดแคสต์ mission to the moon เป็นการศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพ (qualitative research) เพื่อศึกษาหาผลกระทบของพอดแคสต์ที่มีต่อ การรับรู้แบรนด์ของผู้ฟังพอดแคสต์ และปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดความสนใจซื้อผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ศรีจันทร์ในกลุ่มผู้ฟังพอดแคสต์ mission to the moon ในรูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจและการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกในกลุ่มผู้ฟังพอดแคสต์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม กลุ่มเป้าหมายที่จะทำการศึกษาในครั้งนี้ คือ ผู้หญิงที่ฟังพอดแคสต์ mission to the moon จำนวน 15 คน และผู้หญิงที่ฟัง พอดแคสต์รายการอื่น เช่น The Standard The Money case Nopadol’s Story คำนี้ดี เป็นต้น จำนวน 15 คน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่ทำให้ผู้ฟังพอดแคสต์ mission to the moon เกิดความสนใจในผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ศรีจันทร์ที่โฆษณาผ่านพอดแคสต์ mission to the moon ก็คือ การโปรโมทโดยผู้ดำเนินรายการ ซึ่งก็คือ CEO หรือเจ้าของแบรนด์เนื่องจากผู้บริโภคเชื่อว่า CEO หรือเจ้าของแบรนด์นั้น มีความน่าเชื่อถือและจะต้องรู้จักผลิตภัณฑ์ของแบรนด์เป็นอย่างดีมากกว่าผู้ดำเนินรายการทั่ว ๆ ไป และยังพบว่า ผู้บริโภคเกิดการรับรู้แบรนด์มากขึ้นตั้งแต่การตระหนักรู้ (awareness) ไปจนถึงการ สนับสนุนแบรนด์ (advocacy) ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคสามารถจดจำแบรนด์ได้และยังเกิดทัศนคติในเชิงบวกกับแบรนด์นั้นด้วย
Description: 50 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4284
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.059 2564.pdf2.44 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.