Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4332
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพลิศา รุ่งเรือง-
dc.contributor.authorกัณฐัศว์, ชินวัชร์ชยังกูร-
dc.date.accessioned2022-03-14T07:37:24Z-
dc.date.available2022-03-14T07:37:24Z-
dc.date.issued2022-01-24-
dc.identifier.otherTP BM.088 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4332-
dc.description58 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภคในการย้ายเครือข่ายโทรศัพท์มือถือโดยใช้เลขหมายเดิม เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าวจึงใช้การวิจัยเชิงคุณภาพ ซึ่งผู้วิจัยเลือกสุ่มตัวอย่างที่ไม่พิจารณาความน่าจะเป็นแบบเจาะจง โดยมีเงื่อนไขคือ เป็นผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เคยมีประสบการณ์ในการย้ายเครือข่ายโทรศัพท์มือถือโดยใช้เลขหมายเดิม จำนวนทั้งหมด 30 คน และเก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์ด้วยแบบสัมภาษณ์ลักษณะกึ่งโครงสร้าง และใช้วิธีการวิเคราะห์เชิงเนื้อหาเพื่ออธิบายถึงเหตุผลและกระบวนการตัดสินใจย้ายเครือข่ายโทรศัพท์มือถือโดยใช้เลขหมายเดิม ผลงานวิจัยพบว่าเหตุผลในการตัดสินใจย้ายเครือข่ายโทรศัพท์มือถือโดยใช้เลขหมายเดิมของกลุ่มตัวอย่างสอดคล้องกับกรอบงานวิจัยในเรื่องของกระบวนการตัดสินใจซื้อที่วางไว้ โดยพบว่ากลุ่มตัวอย่างมีการรับรู้ถึงความต้องการหรือปัญหาจากสิ่งกระตุ้นด้านผลิตภัณฑ์ สิ่งกระตุ้นด้านราคา และสิ่งกระตุ้นด้านการส่งเสริมการตลาด โดยก่อนตัดสินใจย้ายเครือข่ายโทรศัพท์มือถือกลุ่มตัวอย่างได้มีการแสวงหาข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจผ่านช่องทางออนไลน์มากที่สุด จนไปถึงการประเมินสินค้าเพื่อไปสู่การตัดสินใจย้ายเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ โดยกลุ่มตัวอย่างจะมีการรวบรวมข้อมูล และทางเลือกทั้งหมดตามเกณฑ์ที่ได้มีการพิจารณาไว้มาเปรียบเทียบ เช่น คุณภาพของสัญญาณ ราคาค่าใช้บริการรายเดือน โปรโมชั่นหรือแพ็คเกจ เป็นต้น ก่อนจะดำเนินไปสู่การตัดสินใจย้ายเครือข่ายโทรศัพท์มือถือโดยใช้เลขหมายเดิม สำหรับตราสินค้ากลุ่มตัวอย่างมองว่าสำคัญ เนื่องจากตราสินค้าสามารถช่วยสร้างความมั่นใจในการใช้งาน ในด้านพฤติกรรมหลังการซื้อ กลุ่มตัวอย่างทั้งหมดมีความพึงพอใจหลังจากย้ายไปยังผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือรายใหม่en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectกระบวนการตัดสินใจen_US
dc.subjectการย้ายเครือข่ายen_US
dc.subjectโทรศัพท์มือถือen_US
dc.titleกระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภคในการย้ายเครือข่ายโทรศัพท์มือถือโดยใช้เลขหมายเดิมen_US
dc.title.alternativeTHE CONSUMER PURCHASING DECISION IN MOBILE NUMBER PORTABILITYen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.088 2564.pdf1.3 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.