Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4332
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พลิศา รุ่งเรือง | - |
dc.contributor.author | กัณฐัศว์, ชินวัชร์ชยังกูร | - |
dc.date.accessioned | 2022-03-14T07:37:24Z | - |
dc.date.available | 2022-03-14T07:37:24Z | - |
dc.date.issued | 2022-01-24 | - |
dc.identifier.other | TP BM.088 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4332 | - |
dc.description | 58 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภคในการย้ายเครือข่ายโทรศัพท์มือถือโดยใช้เลขหมายเดิม เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าวจึงใช้การวิจัยเชิงคุณภาพ ซึ่งผู้วิจัยเลือกสุ่มตัวอย่างที่ไม่พิจารณาความน่าจะเป็นแบบเจาะจง โดยมีเงื่อนไขคือ เป็นผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เคยมีประสบการณ์ในการย้ายเครือข่ายโทรศัพท์มือถือโดยใช้เลขหมายเดิม จำนวนทั้งหมด 30 คน และเก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์ด้วยแบบสัมภาษณ์ลักษณะกึ่งโครงสร้าง และใช้วิธีการวิเคราะห์เชิงเนื้อหาเพื่ออธิบายถึงเหตุผลและกระบวนการตัดสินใจย้ายเครือข่ายโทรศัพท์มือถือโดยใช้เลขหมายเดิม ผลงานวิจัยพบว่าเหตุผลในการตัดสินใจย้ายเครือข่ายโทรศัพท์มือถือโดยใช้เลขหมายเดิมของกลุ่มตัวอย่างสอดคล้องกับกรอบงานวิจัยในเรื่องของกระบวนการตัดสินใจซื้อที่วางไว้ โดยพบว่ากลุ่มตัวอย่างมีการรับรู้ถึงความต้องการหรือปัญหาจากสิ่งกระตุ้นด้านผลิตภัณฑ์ สิ่งกระตุ้นด้านราคา และสิ่งกระตุ้นด้านการส่งเสริมการตลาด โดยก่อนตัดสินใจย้ายเครือข่ายโทรศัพท์มือถือกลุ่มตัวอย่างได้มีการแสวงหาข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจผ่านช่องทางออนไลน์มากที่สุด จนไปถึงการประเมินสินค้าเพื่อไปสู่การตัดสินใจย้ายเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ โดยกลุ่มตัวอย่างจะมีการรวบรวมข้อมูล และทางเลือกทั้งหมดตามเกณฑ์ที่ได้มีการพิจารณาไว้มาเปรียบเทียบ เช่น คุณภาพของสัญญาณ ราคาค่าใช้บริการรายเดือน โปรโมชั่นหรือแพ็คเกจ เป็นต้น ก่อนจะดำเนินไปสู่การตัดสินใจย้ายเครือข่ายโทรศัพท์มือถือโดยใช้เลขหมายเดิม สำหรับตราสินค้ากลุ่มตัวอย่างมองว่าสำคัญ เนื่องจากตราสินค้าสามารถช่วยสร้างความมั่นใจในการใช้งาน ในด้านพฤติกรรมหลังการซื้อ กลุ่มตัวอย่างทั้งหมดมีความพึงพอใจหลังจากย้ายไปยังผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือรายใหม่ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | กระบวนการตัดสินใจ | en_US |
dc.subject | การย้ายเครือข่าย | en_US |
dc.subject | โทรศัพท์มือถือ | en_US |
dc.title | กระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภคในการย้ายเครือข่ายโทรศัพท์มือถือโดยใช้เลขหมายเดิม | en_US |
dc.title.alternative | THE CONSUMER PURCHASING DECISION IN MOBILE NUMBER PORTABILITY | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.088 2564.pdf | 1.3 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.