Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/435
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมของกลุ่ม DINKs (Double Income No Kids) ในกรุงเทพมหานคร |
Authors: | ภัทรวินท์ บุณยสุรักษ์ |
Keywords: | Marketing and Management พฤติกรรม DINKs คอนโดมิเนียม |
Issue Date: | 15-May-2014 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2556 |
Abstract: | สารนิพนธ์เรื่อง ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมของกลุ่ม DINKs (Double Income No Kids) ในกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์ในการวิจัยเพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อคอนโดมิเนียม และศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับแนวโน้มพฤติกรรมการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมของกลุ่ม DINKs ในกรุงเทพมหานคร โดยศึกษาและค้นคว้าข้อมูลจากแหล่งข้อมูลปฐมภูมิ และทุติยภูมิ ซึ่งผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยสาคัญที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมของกลุ่ม DINKs ในเขตกรุงเทพมหานคร มีอยู่ 4 ปัจจัย ดังนี้คือ 1. ปัจจัยด้านทาเลที่ตั้งของคอนโดมิเนียม 2. ปัจจัยด้านภาพลักษณ์หรือความมีชื่อเสียงของบริษัทที่สร้างคอนโดมิเนียมนั้น ๆ 3. ปัจจัยด้านสิ่งอานวยความสะดวกที่ครบครัน 4. ปัจจัยด้านการออกแบบคอนโดมิเนียมให้ดูทันสมัยอยู่เสมอ โดยจากการศึกษาวิจัยสามารถสรุปได้ว่าพฤติกรรมการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมของกลุ่ม DINKs ให้ความสาคัญกับปัจจัยด้านทาเลที่ตั้งมากที่สุด และยังมีการพิจารณาปัจจัยถึงต่าง ๆ ประกอบด้วย เช่น ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของบริษัทที่สร้างคอนโดมิเนียม ปัจจัยเรื่องการออกแบบคอนโดมิเนียมให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคกลุ่มDINKs และปัจจัยด้านสิ่งอานวยความสะดวกที่ครบครัน ซึ่งสามารถนาข้อมูลที่ได้นี้มาเป็นแนวทางในการวางแผนและพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่ม DINKs ต่อไป คาสาคัญ : DINKs / คอนโดมิเนียม / ส่วนประสมการตลาด |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/435 |
Other Identifiers: | TP MM.011 2556 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.011 2556.pdf | 1.89 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.