Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/435
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมของกลุ่ม DINKs (Double Income No Kids) ในกรุงเทพมหานคร
Authors: ภัทรวินท์ บุณยสุรักษ์
Keywords: Marketing and Management
พฤติกรรม
DINKs
คอนโดมิเนียม
Issue Date: 15-May-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2556
Abstract: สารนิพนธ์เรื่อง ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมของกลุ่ม DINKs (Double Income No Kids) ในกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์ในการวิจัยเพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อคอนโดมิเนียม และศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับแนวโน้มพฤติกรรมการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมของกลุ่ม DINKs ในกรุงเทพมหานคร โดยศึกษาและค้นคว้าข้อมูลจากแหล่งข้อมูลปฐมภูมิ และทุติยภูมิ ซึ่งผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยสาคัญที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมของกลุ่ม DINKs ในเขตกรุงเทพมหานคร มีอยู่ 4 ปัจจัย ดังนี้คือ 1. ปัจจัยด้านทาเลที่ตั้งของคอนโดมิเนียม 2. ปัจจัยด้านภาพลักษณ์หรือความมีชื่อเสียงของบริษัทที่สร้างคอนโดมิเนียมนั้น ๆ 3. ปัจจัยด้านสิ่งอานวยความสะดวกที่ครบครัน 4. ปัจจัยด้านการออกแบบคอนโดมิเนียมให้ดูทันสมัยอยู่เสมอ โดยจากการศึกษาวิจัยสามารถสรุปได้ว่าพฤติกรรมการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมของกลุ่ม DINKs ให้ความสาคัญกับปัจจัยด้านทาเลที่ตั้งมากที่สุด และยังมีการพิจารณาปัจจัยถึงต่าง ๆ ประกอบด้วย เช่น ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของบริษัทที่สร้างคอนโดมิเนียม ปัจจัยเรื่องการออกแบบคอนโดมิเนียมให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคกลุ่มDINKs และปัจจัยด้านสิ่งอานวยความสะดวกที่ครบครัน ซึ่งสามารถนาข้อมูลที่ได้นี้มาเป็นแนวทางในการวางแผนและพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่ม DINKs ต่อไป คาสาคัญ : DINKs / คอนโดมิเนียม / ส่วนประสมการตลาด
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/435
Other Identifiers: TP MM.011 2556
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.011 2556.pdf1.89 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.