Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4353
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | ธันย์ชนก พรรณพัฒน์ | - |
dc.date.accessioned | 2022-04-08T08:49:14Z | - |
dc.date.available | 2022-04-08T08:49:14Z | - |
dc.date.issued | 2021-11-20 | - |
dc.identifier.other | TP MM.071 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4353 | - |
dc.description | 100 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อกระบวนการซื้อสินค้าและการเข้าถึงช่องทางการซื้อสินค้าประเภทโคมไฟและเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งของคนเจนวายวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยการซื้อประเภทโคมไฟและเฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง ในแต่ละขั้นตอนของ Customer Journey ที่ถูกแยกออกมาเป็น 5 ขั้นตอนตามกฎของ John Dewey ที่กล่าวถึง 5 Stage of Decision แต่ถูกปรับปรุงเป็นเป็น Customer Journey โดยดำเนินเก็บข้อมูลเชิงคุณภาพ ด้วยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth interview) มีการคัดเลือกกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 31 คน และทำการสัมภาษณ์รายบุคคล (Individual Interview) ซึ่งบุคคลที่ทำการสัมภาษณ์ทั้งหมดมีประสบการณ์ในการซื้อสินค้าประเภทโคมไฟประดับและเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งมาแล้วภายในไม่เกิน 7 ปีที่ผ่านมา ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยด้านอาชีพ และความชำนาญในการเลือกสินค้าที่มีผลต่อการตกแต่งภายในที่แตกต่างกันมีผลต่อปัจจัยแรงจูงใจด้านการซื้อสินค้าประเภทโคมไฟประดับดับและเฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง โดยการเริ่มต้นซื้อสินค้าของลูกค้าทั่วไปกับลูกค้าที่เป็นผู้เชี่ยวชาญจะเลือกเข้าถึงข้อมูลสินค้าที่แตกต่างกัน อีกทั้งการสร้างแรงจูงใจในการซื้อที่แตกต่างกันในด้านการโฆษณาหรือการสร้างคอนเทนต์ให้ส่งลต่อลูกค้าทั้งสองกลุ่มนี้ และสามารถมองเห็นหนทางในการสร้างพฤติกรรมในการซื้อซ้ำและการเพิ่มฐานลูกค้าจากฐานเดิมอย่างมีนัยยะสำคัญ | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | Customer Journey | en_US |
dc.subject | 5 Stage of Decision | en_US |
dc.subject | Serach Keyword | en_US |
dc.subject | ช่องทางการจัดจำหน่าย | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อกระบวนการซื้อสินค้าและการเข้าถึงช่องทางการซื้อสินค้าประเภทโคมไฟและเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งของคนเจนวาย | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.071 2564.pdf | 105.49 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.