Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/442
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorพัณพัสสา ชัยอำนาจ-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:11:07Z-
dc.date.available2021-03-19T09:11:07Z-
dc.date.issued2014-05-20-
dc.identifierTP EM.012 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/442-
dc.description.abstractจากอัตราการเติบโตของความนิยมในการรับประทานอาหารญี่ปุ่นของคนไทยที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยมีอัตราการเติบโตสูงถึง 10% – 12 % ต่อปี โดยมีมูลค่าตลาดสูงถึง 3,500 ล้านบาท ประกอบกับความนิยมในการรับประทานอาหารประเภทจานด่วนและสะดวกซื้อก็มีอัตราการเติบโตที่สูงเช่นกัน ดังนั้นจากความนิยมในการรับประทานอาหารญี่ปุ่น อาหารจานด่วนและอาหารสะดวกซื้อของผู้บริโภคในประเทศไทย จึงนำไปสู่แนวคิดธุรกิจร้าน ODEN EXPRESS ซึ่งเป็นร้านขนาดเล็กที่ใช้พื้นที่เพียง 20 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจ โดยมีสาขาแรกอยู่ที่ซอยอารีย์ โดยผลิตภัณฑ์หลักจะเป็นการนำลูกชิ้นปลาแปรรูปและอาหารสดมาจัดทำเป็น set อยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม ลักษณะเด่นของผลิตภัณฑ์ คือ มีวัตถุดิบหลักเป็นลูกชิ้นปลาสไตล์ญี่ปุ่น ใช้เวลาในการปรุงอาหารน้อย และสามารถจำแนกผลิตภัณฑ์ออกได้เป็น 3 ระดับ ได้แก่ โอเด้งพรีเมี่ยม โอเด้งปกติ และ โอเด้งมินิ สำหรับผลิตภัณฑ์ของ Tokyo Fish Ball ซึ่งมีผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ ลูกชิ้นปลาญี่ปุ่นแช่แข็ง โดยมีความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการผลิตที่ได้รับมาตรฐานระดับสากลการผลิตอาหารปลอดภัยตามระบบ อย. GMP และ HACCP ที่ยังคงคุณค่าทางโภชนาการโดยมีพันธมิตรทางธุรกิจได้แก่บริษัทอุตสาหกรรมทวีวงษ์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ที่ผลิตอาหารทะเลแปรรูปที่นำมาใช้เป็นวัตถุดิบหลักเป็นการขยายธุรกิจของบริษัท ทั้งนี้บริษัท Tokyo Fish Ball จำกัด จะเน้นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักที่เป็นคนวัยทำงานอายุระหว่าง 21 – 40 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจในเรื่องสุขภาพ ชอบความสะดวก รวดเร็ว และชอบลองสินค้าแปลก ๆ ใหม่ ๆ สำหรับผลิตภัณฑ์ประเภทลูกชิ้นปลาญี่ปุ่นแช่แข็งนั้น บริษัทได้ตั้งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มร้านอาหารหรือกลุ่มธุรกิจอาหาร และลูกค้าทั่วไป โดยจะมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านหน้าร้าน ODEN EXPRESS-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectEntrepreneurship and Innovation-
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม-
dc.subjectธุรกิจ-
dc.subjectความเป็นไปได้-
dc.subjectโอกาส-
dc.subjectปลาญี่ปุ่น-
dc.subjectลูกชิ้นปลา-
dc.subjectญี่ปุ่น-
dc.subjectอาหารแช่แข็ง-
dc.titleการศึกษาโอกาสและความเป็นไปได้ของธุรกิจ ธุรกิจลูกชิ้นปลาญี่ปุ่นแช่แข็ง Tokyo fish ball-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.012 2557.pdf1.26 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.