Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/442
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | พัณพัสสา ชัยอำนาจ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:11:07Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:11:07Z | - |
dc.date.issued | 2014-05-20 | - |
dc.identifier | TP EM.012 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/442 | - |
dc.description.abstract | จากอัตราการเติบโตของความนิยมในการรับประทานอาหารญี่ปุ่นของคนไทยที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยมีอัตราการเติบโตสูงถึง 10% – 12 % ต่อปี โดยมีมูลค่าตลาดสูงถึง 3,500 ล้านบาท ประกอบกับความนิยมในการรับประทานอาหารประเภทจานด่วนและสะดวกซื้อก็มีอัตราการเติบโตที่สูงเช่นกัน ดังนั้นจากความนิยมในการรับประทานอาหารญี่ปุ่น อาหารจานด่วนและอาหารสะดวกซื้อของผู้บริโภคในประเทศไทย จึงนำไปสู่แนวคิดธุรกิจร้าน ODEN EXPRESS ซึ่งเป็นร้านขนาดเล็กที่ใช้พื้นที่เพียง 20 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจ โดยมีสาขาแรกอยู่ที่ซอยอารีย์ โดยผลิตภัณฑ์หลักจะเป็นการนำลูกชิ้นปลาแปรรูปและอาหารสดมาจัดทำเป็น set อยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม ลักษณะเด่นของผลิตภัณฑ์ คือ มีวัตถุดิบหลักเป็นลูกชิ้นปลาสไตล์ญี่ปุ่น ใช้เวลาในการปรุงอาหารน้อย และสามารถจำแนกผลิตภัณฑ์ออกได้เป็น 3 ระดับ ได้แก่ โอเด้งพรีเมี่ยม โอเด้งปกติ และ โอเด้งมินิ สำหรับผลิตภัณฑ์ของ Tokyo Fish Ball ซึ่งมีผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ ลูกชิ้นปลาญี่ปุ่นแช่แข็ง โดยมีความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการผลิตที่ได้รับมาตรฐานระดับสากลการผลิตอาหารปลอดภัยตามระบบ อย. GMP และ HACCP ที่ยังคงคุณค่าทางโภชนาการโดยมีพันธมิตรทางธุรกิจได้แก่บริษัทอุตสาหกรรมทวีวงษ์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ที่ผลิตอาหารทะเลแปรรูปที่นำมาใช้เป็นวัตถุดิบหลักเป็นการขยายธุรกิจของบริษัท ทั้งนี้บริษัท Tokyo Fish Ball จำกัด จะเน้นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักที่เป็นคนวัยทำงานอายุระหว่าง 21 – 40 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจในเรื่องสุขภาพ ชอบความสะดวก รวดเร็ว และชอบลองสินค้าแปลก ๆ ใหม่ ๆ สำหรับผลิตภัณฑ์ประเภทลูกชิ้นปลาญี่ปุ่นแช่แข็งนั้น บริษัทได้ตั้งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มร้านอาหารหรือกลุ่มธุรกิจอาหาร และลูกค้าทั่วไป โดยจะมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านหน้าร้าน ODEN EXPRESS | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Entrepreneurship and Innovation | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | ธุรกิจ | - |
dc.subject | ความเป็นไปได้ | - |
dc.subject | โอกาส | - |
dc.subject | ปลาญี่ปุ่น | - |
dc.subject | ลูกชิ้นปลา | - |
dc.subject | ญี่ปุ่น | - |
dc.subject | อาหารแช่แข็ง | - |
dc.title | การศึกษาโอกาสและความเป็นไปได้ของธุรกิจ ธุรกิจลูกชิ้นปลาญี่ปุ่นแช่แข็ง Tokyo fish ball | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.012 2557.pdf | 1.26 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.