Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4431
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | ธัญญ์นภัส, เศวตเรืองกิตติ์ | - |
dc.date.accessioned | 2022-06-21T06:55:09Z | - |
dc.date.available | 2022-06-21T06:55:09Z | - |
dc.date.issued | 2022-02-25 | - |
dc.identifier.other | TP BM.012 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4431 | - |
dc.description | 72 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาเรื่องปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ที่ผลิตมาจากพืชของผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ที่ผลิตมาจากพืชของผู้บริโภคที่ให้ความสาคัญกับการดูแลสุขภาพ ผ่านทฤษฎีพฤติกรรมตามแผน (Theory of Planned Behavior) ที่เจตนาเชิงพฤติกรรม (behavioral intention) ได้รับอิทธิพลจากเจตคติต่อพฤติกรรม การคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง และการรับรู้ความสามารถในการควบคุมพฤติกรรม โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงปริมาณและเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ จากกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคจำนวน 408 คน ที่เคยมีประสบการณ์ในการบริโภคผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ที่ผลิตมาจากพืช ผลการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณพบว่าตัวแปรทั้ง 3 ตัว สามารถอธิบายปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ที่ผลิตจากพืชของผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้ ทั้งนี้ปัจจัยด้านการการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิงเป็นปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ที่ผลิตมาจากพืชมากที่สุด (ß=0.424) | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | ความตั้งใจซื้อ | en_US |
dc.subject | ทัศนคติ | en_US |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ที่ผลิตจากพืช | en_US |
dc.subject | การคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ที่ผลิตมาจากพืช (Plant based meat substitutes) เพื่อสุขภาพของผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS OF PURCHASE INTENTION FOR PLANT-BASED MEAT SUBSTITUTES OF HEALTH CONSCIOUS CONSUMER IN BANGKOK AREA | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.013 2565.pdf | 1.48 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.