Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4436
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | ปัทมพร, ราชพันแสน | - |
dc.date.accessioned | 2022-06-21T07:58:34Z | - |
dc.date.available | 2022-06-21T07:58:34Z | - |
dc.date.issued | 2565-01-13 | - |
dc.identifier.other | TP BM.018 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4436 | - |
dc.description | 78 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยปัจจัยการรับรู้ที่ส่งผลต่อความไว้วางใจในการใช้บริการพรีออเดอร์สินค้าจากประเทศจีนผ่านร้านค้าออนไลน์ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการสั่งซื้อสินค้าพรีออเดอร์ออนไลน์จากประเทศจีนของผู้บริโภค เพื่อเปรียบเทียบความไว้วางใจในการใช้บริการพรีออเดอร์สินค้าจากประเทศจีนผ่านร้านค้าออนไลน์จาแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลและเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการรับรู้ด้านความไว้วางใจ กับความไว้วางใจในการใช้บริการ พรีออเดอร์สินค้าจากประเทศจีนผ่านร้านค้าออนไลน์ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) เก็บรวบรวมจากแบบสอบถามโดยใช้วิธีการเก็บข้อมูลออนไลน์ผ่าน Google Form จำนวนทั้งสิ้น 390 ชุด โดยใช้การวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่าพบว่า ปัจจัยการรับรู้ที่ส่งผลต่อความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการพรีออเดอร์สินค้าจากประเทศจีนผ่านร้านค้าออนไลน์ในภาพรวม พบว่า ปัจจัยการรับรู้ในภาพรวมส่งผลต่อความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการพรีออเดอร์สินค้าจากประเทศจีนผ่านร้านค้าออนไลน์ อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ ปัจจัยการรับรู้ความไว้วางใจ ด้านความบันเทิง (Sig. = 0.001) ด้านการปฏิสัมพันธ์ (Sig. = 0.000) ด้านความเฉพาะเจาะจง (Sig. = 0.000) และ ด้านการตลาดแบบปากต่อปาก (Sig. = 0.011) ในขณะที่ปัจจัยการรับรู้ความไว้วางใจ ด้านความนิยมไม่ส่งผลต่อความไว้วางใจในการใช้บริการพรีออเดอร์สินค้าจากประเทศจีนผ่านร้านค้าออนไลน์ | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | ร้านค้าออนไลน์ | en_US |
dc.subject | ความไว้วางใจ | en_US |
dc.subject | สินค้าพรีออเดอร์จากประเทศจีน | en_US |
dc.title | ปัจจัยการรับรู้ที่ส่งผลต่อความไว้วางใจในการใช้บริการพรีออเดอร์สินค้าจากประเทศจีนผ่านร้านค้าออนไลน์ | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS INFLUENCING THE TRUST OF PRE-ORDER PRODUCT FROM CHINA THROUGH ONLINE STORE | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.018 2565.pdf | 1.02 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.