Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4436
Title: ปัจจัยการรับรู้ที่ส่งผลต่อความไว้วางใจในการใช้บริการพรีออเดอร์สินค้าจากประเทศจีนผ่านร้านค้าออนไลน์
Other Titles: FACTORS INFLUENCING THE TRUST OF PRE-ORDER PRODUCT FROM CHINA THROUGH ONLINE STORE
Authors: ปัทมพร, ราชพันแสน
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ร้านค้าออนไลน์
ความไว้วางใจ
สินค้าพรีออเดอร์จากประเทศจีน
Issue Date: 13-Jan-2565
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยปัจจัยการรับรู้ที่ส่งผลต่อความไว้วางใจในการใช้บริการพรีออเดอร์สินค้าจากประเทศจีนผ่านร้านค้าออนไลน์ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการสั่งซื้อสินค้าพรีออเดอร์ออนไลน์จากประเทศจีนของผู้บริโภค เพื่อเปรียบเทียบความไว้วางใจในการใช้บริการพรีออเดอร์สินค้าจากประเทศจีนผ่านร้านค้าออนไลน์จาแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลและเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการรับรู้ด้านความไว้วางใจ กับความไว้วางใจในการใช้บริการ พรีออเดอร์สินค้าจากประเทศจีนผ่านร้านค้าออนไลน์ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) เก็บรวบรวมจากแบบสอบถามโดยใช้วิธีการเก็บข้อมูลออนไลน์ผ่าน Google Form จำนวนทั้งสิ้น 390 ชุด โดยใช้การวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่าพบว่า ปัจจัยการรับรู้ที่ส่งผลต่อความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการพรีออเดอร์สินค้าจากประเทศจีนผ่านร้านค้าออนไลน์ในภาพรวม พบว่า ปัจจัยการรับรู้ในภาพรวมส่งผลต่อความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการพรีออเดอร์สินค้าจากประเทศจีนผ่านร้านค้าออนไลน์ อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ ปัจจัยการรับรู้ความไว้วางใจ ด้านความบันเทิง (Sig. = 0.001) ด้านการปฏิสัมพันธ์ (Sig. = 0.000) ด้านความเฉพาะเจาะจง (Sig. = 0.000) และ ด้านการตลาดแบบปากต่อปาก (Sig. = 0.011) ในขณะที่ปัจจัยการรับรู้ความไว้วางใจ ด้านความนิยมไม่ส่งผลต่อความไว้วางใจในการใช้บริการพรีออเดอร์สินค้าจากประเทศจีนผ่านร้านค้าออนไลน์
Description: 78 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4436
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.018 2565.pdf1.02 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.