Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4436
Title: | ปัจจัยการรับรู้ที่ส่งผลต่อความไว้วางใจในการใช้บริการพรีออเดอร์สินค้าจากประเทศจีนผ่านร้านค้าออนไลน์ |
Other Titles: | FACTORS INFLUENCING THE TRUST OF PRE-ORDER PRODUCT FROM CHINA THROUGH ONLINE STORE |
Authors: | ปัทมพร, ราชพันแสน |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ ร้านค้าออนไลน์ ความไว้วางใจ สินค้าพรีออเดอร์จากประเทศจีน |
Issue Date: | 13-Jan-2565 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยปัจจัยการรับรู้ที่ส่งผลต่อความไว้วางใจในการใช้บริการพรีออเดอร์สินค้าจากประเทศจีนผ่านร้านค้าออนไลน์ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการสั่งซื้อสินค้าพรีออเดอร์ออนไลน์จากประเทศจีนของผู้บริโภค เพื่อเปรียบเทียบความไว้วางใจในการใช้บริการพรีออเดอร์สินค้าจากประเทศจีนผ่านร้านค้าออนไลน์จาแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลและเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการรับรู้ด้านความไว้วางใจ กับความไว้วางใจในการใช้บริการ พรีออเดอร์สินค้าจากประเทศจีนผ่านร้านค้าออนไลน์ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) เก็บรวบรวมจากแบบสอบถามโดยใช้วิธีการเก็บข้อมูลออนไลน์ผ่าน Google Form จำนวนทั้งสิ้น 390 ชุด โดยใช้การวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่าพบว่า ปัจจัยการรับรู้ที่ส่งผลต่อความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการพรีออเดอร์สินค้าจากประเทศจีนผ่านร้านค้าออนไลน์ในภาพรวม พบว่า ปัจจัยการรับรู้ในภาพรวมส่งผลต่อความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการพรีออเดอร์สินค้าจากประเทศจีนผ่านร้านค้าออนไลน์ อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ ปัจจัยการรับรู้ความไว้วางใจ ด้านความบันเทิง (Sig. = 0.001) ด้านการปฏิสัมพันธ์ (Sig. = 0.000) ด้านความเฉพาะเจาะจง (Sig. = 0.000) และ ด้านการตลาดแบบปากต่อปาก (Sig. = 0.011) ในขณะที่ปัจจัยการรับรู้ความไว้วางใจ ด้านความนิยมไม่ส่งผลต่อความไว้วางใจในการใช้บริการพรีออเดอร์สินค้าจากประเทศจีนผ่านร้านค้าออนไลน์ |
Description: | 78 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4436 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.018 2565.pdf | 1.02 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.