Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4479
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorชนนิกานต์ กิจวิสาละ-
dc.date.accessioned2022-07-02T07:04:37Z-
dc.date.available2022-07-02T07:04:37Z-
dc.date.issued2565-03-19-
dc.identifier.otherTP BM.021 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4479-
dc.description62 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงรูปแบบในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงศึกษาปัญหา และวิธีการแก้ไขปัญหาในการดำเนินธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับงานก่อสร้างอาคารในช่องทางการขายเข้าโครงการโดยตรง เพื่อนำเสนอแนวทางในการพัฒนาการจัดการในการดำเนินธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์สาหรับงานก่อสร้างอาคารในช่องทางการขายเข้าโครงการโดยตรงที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้เกิดความได้เปรียบคู่แข่งขันทางการตลาด โดยผู้วิจัยทำการสัมภาษณ์เชิงลึกกับบริหาร ผู้จัดการทั่วไป พนักงานอาวุโส ที่ทำงานอยู่ในธุรกิจของผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์สาหรับงานก่อสร้างอาคาร ในช่องทางการขายเข้าโครงการโดยตรง ที่มียอดขายไม่ต่ากว่า 10,000,000 บาทต่อปี และทำงานอยู่ในองค์กรที่มีการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากกว่า 2 ปี จำนวน 10 บริษัท ผลการวิจัยพบว่า รูปแบบการสื่อสารที่ช่วยให้ลูกค้าเข้าใจรูปแบบการขายแบบ วิธีการขายช่องทางโครงการ และตัดสินใจซื้อสินค้า คือ การสื่อสารให้ข้อมูลกับลูกค้าอย่างจริงใจ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความเชื่อถือ รูปแบบของการสื่อสารต้องมีรูปแบบที่หลากหลาย ที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม อีกทั้งการนาวิธีการขายช่องทางโครงการมาใช้ในการขายสินค้า สิ่งสาคัญ คือ ต้องทาความเข้าใจลูกค้าให้ได้ว่า ลูกค้าต้องการอะไร ต้องหาให้เจอว่าในโครงการนั้นใครมีอำนาจในการตัดสินใจ และพนักงานขายต้องพยายามพัฒนาทักษะในการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพอยู่เสมอen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectผลิตภัณฑ์สำหรับงานก่อสร้างอาคารen_US
dc.subjectการขายเข้าโครงการโดยตรงen_US
dc.titleการศึกษารูปแบบการจัดการของผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับงานก่อสร้างอาคารในช่องทางการขายเข้าโครงการโดยตรงen_US
dc.title.alternativeTHE STUDY OF THE MANAGEMENT MODEL OF BUILDING MATERIALS SUPPLIERS IN TERM OF PROJECT DIRECT SALES CHANNELSen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.021 2565.pdf1.01 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.