Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4479
Title: การศึกษารูปแบบการจัดการของผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับงานก่อสร้างอาคารในช่องทางการขายเข้าโครงการโดยตรง
Other Titles: THE STUDY OF THE MANAGEMENT MODEL OF BUILDING MATERIALS SUPPLIERS IN TERM OF PROJECT DIRECT SALES CHANNELS
Authors: ชนนิกานต์ กิจวิสาละ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ผลิตภัณฑ์สำหรับงานก่อสร้างอาคาร
การขายเข้าโครงการโดยตรง
Issue Date: 19-Mar-2565
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงรูปแบบในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงศึกษาปัญหา และวิธีการแก้ไขปัญหาในการดำเนินธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับงานก่อสร้างอาคารในช่องทางการขายเข้าโครงการโดยตรง เพื่อนำเสนอแนวทางในการพัฒนาการจัดการในการดำเนินธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์สาหรับงานก่อสร้างอาคารในช่องทางการขายเข้าโครงการโดยตรงที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้เกิดความได้เปรียบคู่แข่งขันทางการตลาด โดยผู้วิจัยทำการสัมภาษณ์เชิงลึกกับบริหาร ผู้จัดการทั่วไป พนักงานอาวุโส ที่ทำงานอยู่ในธุรกิจของผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์สาหรับงานก่อสร้างอาคาร ในช่องทางการขายเข้าโครงการโดยตรง ที่มียอดขายไม่ต่ากว่า 10,000,000 บาทต่อปี และทำงานอยู่ในองค์กรที่มีการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากกว่า 2 ปี จำนวน 10 บริษัท ผลการวิจัยพบว่า รูปแบบการสื่อสารที่ช่วยให้ลูกค้าเข้าใจรูปแบบการขายแบบ วิธีการขายช่องทางโครงการ และตัดสินใจซื้อสินค้า คือ การสื่อสารให้ข้อมูลกับลูกค้าอย่างจริงใจ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความเชื่อถือ รูปแบบของการสื่อสารต้องมีรูปแบบที่หลากหลาย ที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม อีกทั้งการนาวิธีการขายช่องทางโครงการมาใช้ในการขายสินค้า สิ่งสาคัญ คือ ต้องทาความเข้าใจลูกค้าให้ได้ว่า ลูกค้าต้องการอะไร ต้องหาให้เจอว่าในโครงการนั้นใครมีอำนาจในการตัดสินใจ และพนักงานขายต้องพยายามพัฒนาทักษะในการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพอยู่เสมอ
Description: 62 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4479
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.021 2565.pdf1.01 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.