Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4483
Title: คุณลักษณะของร้านค้าปลีกท้องถิ่นสมัยใหม่ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภค ในจังหวัดสระบุรี
Other Titles: RETAIL ATTRBUTES THAT AFFECT SATISFACTION OF CONSUMER IN SARABURI PROVINCE
Authors: ชัญญานุช, กัลชนะ
Keywords: การตลาด
ร้านค้าปลีกท้องถิ่นสมัยใหม่
ความพึงพอใจ
Issue Date: 20-Nov-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยเรื่องคุณลักษณะของร้านค้าปลีกท้องถิ่นสมัยใหม่ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคในจังหวัดสระบุรี วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยภายในร้านค้าปลีกท้องถิ่นสมัยใหม่ที่ส่งผลถึงความพึงพอใจในการซื้อสินค้าของผู้บริโภคในจังหวัดสระบุรี และศึกษาถึงพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของคนในจังหวัดสระบุรีในร้านค้าปลีกท้องถิ่นสมัยใหม่ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจากประชากรที่เคยซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคในร้านค้าปลีกท้องถิ่นสมัยใหม่ภายในจังหวัดสระบุรี จำนวน 411 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีทางสถิติ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการ ถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression) ผลการศึกษาพบว่าลักษณะประชากรศาสตร์ด้านเพศ ช่วงอายุ ถิ่นอาศัย และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมีความพึงพอใจต่อร้านค้าปลีกท้องถิ่นสมัยใหม่ที่แตกต่างกัน และผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ด้วยสมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression) พบว่า ปัจจัยในด้านแรงจูงใจในการซื้อสินค้าของผู้บริโภค (Customer Motivation: MOT) ปัจจัยในด้านบรรยากาศภายในร้าน (Store Aesthetic: SUR) และปัจจัยในด้านความสะดวกสบายและสิทธิประโยชน์ (Store Convenience and Privilege: CON) ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภค อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ณ ระดับความเชื่อมั่น 95 เปอร์เซ็นต์
Description: 88 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4483
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.075 2564.pdf2.4 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.