Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4483
Title: | คุณลักษณะของร้านค้าปลีกท้องถิ่นสมัยใหม่ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภค ในจังหวัดสระบุรี |
Other Titles: | RETAIL ATTRBUTES THAT AFFECT SATISFACTION OF CONSUMER IN SARABURI PROVINCE |
Authors: | ชัญญานุช, กัลชนะ |
Keywords: | การตลาด ร้านค้าปลีกท้องถิ่นสมัยใหม่ ความพึงพอใจ |
Issue Date: | 20-Nov-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยเรื่องคุณลักษณะของร้านค้าปลีกท้องถิ่นสมัยใหม่ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคในจังหวัดสระบุรี วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยภายในร้านค้าปลีกท้องถิ่นสมัยใหม่ที่ส่งผลถึงความพึงพอใจในการซื้อสินค้าของผู้บริโภคในจังหวัดสระบุรี และศึกษาถึงพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของคนในจังหวัดสระบุรีในร้านค้าปลีกท้องถิ่นสมัยใหม่ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจากประชากรที่เคยซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคในร้านค้าปลีกท้องถิ่นสมัยใหม่ภายในจังหวัดสระบุรี จำนวน 411 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีทางสถิติ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการ ถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression) ผลการศึกษาพบว่าลักษณะประชากรศาสตร์ด้านเพศ ช่วงอายุ ถิ่นอาศัย และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมีความพึงพอใจต่อร้านค้าปลีกท้องถิ่นสมัยใหม่ที่แตกต่างกัน และผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ด้วยสมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression) พบว่า ปัจจัยในด้านแรงจูงใจในการซื้อสินค้าของผู้บริโภค (Customer Motivation: MOT) ปัจจัยในด้านบรรยากาศภายในร้าน (Store Aesthetic: SUR) และปัจจัยในด้านความสะดวกสบายและสิทธิประโยชน์ (Store Convenience and Privilege: CON) ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภค อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ณ ระดับความเชื่อมั่น 95 เปอร์เซ็นต์ |
Description: | 88 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4483 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.075 2564.pdf | 2.4 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.