Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4493
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้ากลุ่มอิเล็กทรอนิกส์บน Platform Lazada และ Shopee ของกลุ่มคนเจนวาย |
Other Titles: | PURCHASE OF ELECTRONIC PRODUCTS FACTORS AFFECTING ON THE LAZADA AND SHOPEE PLATFORM OF THE GENERATION Y GROUP |
Authors: | ชาลิสา, รัตนะวัน |
Keywords: | การตลาด Platform Lazada Platform Shopee ความจงรักภักดี การตัดสินใจซื้อ สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ พฤติกรรมการซื้อ |
Issue Date: | 20-Nov-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้ากลุ่มอิเล็กทรอนิกส์บน Platform Lazada และ Shopee ของกลุ่มคนเจนวาย วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคกลุ่มคนเจนวายบน Platform Lazada และ Shopee เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจากประชากรที่เคยซื้อสินค้ากลุ่มอิเล็กทรอนิกส์บน Platform Lazada และ Shopee กลุ่มคนเจนวายอายุตั้งแต่ 21-37 ปี จำนวน 408 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติ ผลการศึกษาพบว่าลักษณะประชากรศาสตร์มีความแตกต่างกันในบางปัจจัย คือ รายได้ต่อเดือนส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคกลุ่มคนเจนวายบน Platform Lazada และ Shopee ด้านการตัดสินใจซื้อ (Decide) อย่างมีนัยยะสำคัญ ผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ด้วยสมการถดถอยพหุคูณ พบว่า ปัจจัยด้านความเพลิดเพลินในการช้อปปิ้ง และปัจจัยความปลอดภัยมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ในกลุ่มผู้บริโภคคนเจนวายบน Platform Lazada และ Shopee ด้านความจงรักภักดีอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนด้านคุณภาพของสินค้า, ด้านราคา, ด้านความเพลิดเพลินในการช้อปปิ้ง, ด้านการใช้งานง่าย, ด้านการให้ข้อมูลของสินค้าและด้านความปลอดภัยส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคกลุ่มคนเจนวายบน Platform Lazada และ Shopee ด้านการตัดสินใจซื้อ |
Description: | 68 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4493 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.085 2564.pdf | 1.05 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.